x close

หนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่ง



หนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่ง

หนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่งหนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่ง

                หนุ่มจีนฐานะยากจนสุดช้ำหนัก ทุ่มเงินเก็บที่มีทั้งหมด แถมยืมคนอื่นเพิ่ม เพื่อใช้ในการสู่ขอและแต่งงานกับสาวในฝัน แต่หลังแต่งงาน 3 วัน ภรรยาก็ชิ่งหาย ปล่อยเขาจมอยู่กับหนี้ก้อนโต

                รายงานจากเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ระบุว่า เมื่อ 3 ปีก่อน หนุ่มแซ่หลิว ในวัย 20 กว่า ๆ ซึ่งเป็นชาวบ้านฐานะยากจนในชนบทมณฑลส่านซี ได้นัดเดทกับหญิงสาวคนหนึ่งจากหมู่บ้านใกล้ ๆ และด้วยอารมณ์ตกหลุมรักแทบจะทันทีทันใด นายหลิวจึงคบหาและขอฝ่ายหญิงแต่งงานเพียงไม่นานหลังจากนั้น          
                 แม้จะมีฐานะยากจนอย่างไรแต่นายหลิวก็ดิ้นรนอย่างมากเพื่อให้ได้แต่งงานกับ แฟนสาว เขาใช้เงินเก็บที่มีทั้งหมดมาทุ่มให้กับการสู่ขอแฟนสาวและจัดงานแต่งงาน แต่มันก็ยังไม่พอ เขาจึงหยิบยืมคนรู้จักมาอีกหลายหมื่น เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์

                "ผมใช้เงินในการแต่งงานไปทั้งหมดราว 1 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเงินที่ให้กับครอบครัวฝ่ายหญิง 4.5 แสนบาท ซื้อทองอีก 1 แสนบาท และพอครอบครัวฝ่ายหญิงมาเยี่ยมที่บ้าน ก็เอาเงินไปอีกประมาณ 5 หมื่นบาท และจากนั้นผมก็ให้พวกเขาไปเพิ่มอีกราว 1.5 แสน ที่เหลืออยู่อีก 3 แสนกว่า ๆ ก็ใช้ไปกับการจัดงานแต่งงาน ผมไม่ได้มีเงินมากนะ ผมต้องหยิบยืมคนอื่นมาแล้วค่อยหาเงินไปผ่อนทีหลัง" นายหลิว แจงรายละเอียด

หนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่ง

                และไม่เพียงแค่นั้น นายหลิวยังกู้เงินมาเพิ่มอีกก้อนใหญ่เพื่อสร้างบ้านในหมู่บ้าน หวังจะทำให้ศรีภรรยามีความสุขที่สุด เรียกว่าการแต่งงานครั้งนี้สร้างหนี้ให้กับเขาเป็นอย่างมาก และเมื่อครอบครัวได้รู้ ก็เป็นห่วงเขาไม่น้อย เพราะหลิวตัดสินใจแต่งงานในเวลาอันรวดเร็วและใช้เงินไปเยอะมาก โดยเฉพาะพี่สาวของหลิวที่สังเกตเห็นว่าหลิวกับแฟนสาวไม่เคยเดินจูงมือกันเลย เจอกันเมื่อไรก็เห็นแฟนสาวของหลิวให้ความสนใจแต่กับโทรศัพท์มือถือ แต่แม้จะตงิดใจอย่างนั้นก็ไม่สามารถพูดอะไรได้

                หลังจากแต่งงานได้ 3 วัน สิ่งที่หลิวไม่เคยคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อภรรยาป้ายแดงของเขาได้หนีไป สิ้นสุดชีวิตการแต่งงานเพียงแค่นั้น แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาเธอแค่จะหลอกเอาเงินสินสอดจากเขาเท่านั้น เมื่อหมดตัวแล้วก็ไป โดยหลิวเล่าว่า "ในวันนั้นเธอบอกผมว่าเธอจะไปซื้อของ ขอให้ผมไปส่ง พอผมไปส่งแล้วก็รอเธอซื้อของ ปรากฏว่าเธอก็ไม่กลับมา ผมพยายามโทรหาเธอแต่เธอก็ไม่รับ หลังจากนั้น 2-3 วัน ผมก็ไปหาเธอที่ทำงาน แต่เธอก็ไม่สนใจผม จากนั้นไม่กี่วันผมก็ไปหาเธออีก คราวนี้ก็ได้พบว่าเธอไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว และก็ไม่เจอเธออีกเลย"


หนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่ง

                อย่างไรก็ตามหลังจากรู้ตัวว่าตัวเองถูกหลอก นายหลิวก็ได้จ้างทนายฟ้องร้องต่อศาลเรื่องนี้ ซึ่งศาลก็ได้เรียกตัวฝ่ายหญิงมา แต่เธอก็ไม่ปรากฏตัว จึงมีคำตัดสินสั่งให้เธอจ่ายเงินชดเชยเขาเป็นจำนวนราว 4.7 แสนบาท แต่จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้รับเงินเลย

                ขณะเดียวกันนายหลิวต้องแบกรับภาระหนี้สินอื้อซ่าจนถึงทุกวันนี้ เขาต้องทยอยผ่อนบ้านราคาราว 9 แสนบาท ค่ารักษาพยาบาลตัวเองจากภาวะเครียดหนักอีกกว่า 3 แสน ค่าดำเนินการทางกฎหมายอีกราว 1 แสนบาท นายหลิวยอมรับว่า การแต่งงานครั้งเจ็บแสบนี้สร้างหนี้ก้อนใหญ่ให้เขาอย่างมากเลยทีเดียว

หนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่ง

ภาพจาก Shanghaiist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทุ่มเงินเก็บ-เป็นหนี้บานเพื่อแต่งงานสาว สุดช้ำถูกชิ่งหนี 3 วันหลังแต่ง อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:16:21 68,161 อ่าน
TOP