x close

นายกฯ เตือนคนไทยฉลาดใช้โซเชียล หลังผุดภาพเสื้อรูปแผนที่แบ่งแยกดินแดนว่อนเน็ต





นายกฯ เตือนคนไทยฉลาดใช้โซเชียล หลังผุดภาพเสื้อรูปแผนที่แบ่งแยกดินแดงว่อนเน็ต

             นายกรัฐมนตรีเตือนคนไทยให้ใช้โซเชียลอย่างมีวิจารณญาณ หลังภาพกลุ่มชายสวมเสื้อแผนที่แบ่งแยกดินแดนภาคใต้แชร์ว่อนเน็ต กำชับหน่วยงานด้านความมั่นคง เฝ้าติดตามตรวจสอบอย่างเข้มงวด

           จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์พากันแชร์ภาพกลุ่มคนใส่เสื้อรูปแผนที่สีแดง แสดงเขตพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมข้อความเชิงว่า รูปแผนที่นี้เกี่ยวข้องกับเรื่องการพยายามแบ่งแยกดินแดน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล
           ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงกลุ่มชายที่สวมเสื้อต้นเหตุ ได้ออกมายืนยันตรงกันว่า เป็นเสื้อของทางมูลนิธิศูนย์ประสานงานโรงเรียนตาดีกา ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อการจำหน่าย และนำทุนไปใช้ทำกิจกรรมรณรงค์ ให้คนในท้องถิ่นอนุรักษ์ภาษามลายู ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการแบ่งแยกดินแดนแต่อย่างใด

           โดย พล.ต. สรรเสริญ ได้กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้ ฉะนั้นการแสดงความคิดเห็นหรือกระทำการใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย และทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคง เฝ้าติดตามตรวจสอบพฤติกรรมที่บ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะช่วงที่ใกล้วันลงประชามติ และหากพี่น้องประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสการกระทำผิด ขอให้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่บ้านเมือง เพื่อร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อยให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น

           ทั้งนี้ ทางด้านนายกรัฐมนตรีฝากให้นำกรณีดังกล่าวมาเป็นบทเรียน ย้ำให้ประชาชนใช้วิจารณญาณไตร่ตรองการรับข่าวสารและการส่งต่อกันในสังคมออนไลน์อย่างรอบคอบ เนื่องจากช่องทางนี้การสื่อสารเกิดขึ้นง่ายและแพร่กระจายรวดเร็ว ทำให้การสื่อสารคลาดเคลื่อนได้หากเป็นเรื่องเท็จ และจะส่งผลกระทบต่อสังคมส่วนรวมเป็นวงกว้าง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เตือนคนไทยฉลาดใช้โซเชียล หลังผุดภาพเสื้อรูปแผนที่แบ่งแยกดินแดนว่อนเน็ต อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:22:38 6,338 อ่าน
TOP