x close

นายกฯ บอกหาก รธน. ไม่ผ่าน จะเขียนเองตามที่ประชาชนต้องการ

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

           นายกฯ บอกหากรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน จะเขียนเองโดยเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง และขอให้คนบางกลุ่มหยุดบิดเบือน พร้อมขู่ใช้ ม.44 จัดการข้าราชการไม่มีประสิทธิภาพ

           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในงานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2559 ว่า ขณะนี้ยังมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญในต่างประเทศ จึงขอให้สื่อช่วยชี้แจง เพราะไม่เป็นความจริง ซึ่งการเข้ายึดอำนาจนั้น ไม่เหมือนการปฏิวัติทั่วไปในโลกที่ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จแต่ยังมีประชาชนไม่เข้าใจ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายที่จะต้องสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนด้วย
           ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า หากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ผ่านประชามติ ก็จะร่างขึ้นเองตามที่ประชาชนต้องการและเอาความรู้สึกของประชาชนเป็นตัวตั้ง แล้วจะรอดูว่าจะผ่านหรือไม่ พร้อมยังระบุว่า เพราะเป็นทหารเสือราชินี ได้ผ่านการฝึกและเสี่ยงชีวิตมามากมาย จึงไม่มีอะไรต้องกลัวเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการกำหนดชีวิตของตนเอง

           นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการใช้คำสั่งมาตรา 44 กับหน่วยงานราชการ ว่า หากยังไม่มีประสิทธิภาพ ก็พร้อมที่จะย้ายทุกกระทรวง โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การไล่ล่า แต่เป็นการทำตามกฎหมายที่มีอยู่ และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนงานให้รวดเร็วขึ้น

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ บอกหาก รธน. ไม่ผ่าน จะเขียนเองตามที่ประชาชนต้องการ อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:43:45 6,243 อ่าน
TOP