x close

ทหาร-ตำรวจ สน.สุทธิสาร บุกสำนักข่าวประชาไท ค้นเอกสารขัด พ.ร.บ.ประชามติ




ทหาร-ตำรวจ สน.สุทธิสาร บุกสำนักข่าวประชาไท ค้นเอกสารขัด พ.ร.บ.ประชามติ

ทหาร-ตำรวจ สน.สุทธิสาร บุกสำนักข่าวประชาไท ค้นเอกสารขัด พ.ร.บ.ประชามติ

            เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร-ทหาร นำหมายค้นศาลอาญา บุกตรวจสำนักข่าวประชาไท เบื้องต้นยังไม่พบเกี่ยวข้องกรณีบ้านโป่ง หลังนักข่าวประชาไทโดนจับตัว คาดขัด พ.ร.บ.ประชามติ

            จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ควบคุมประชาชน 4 ราย พร้อมด้วยนักข่าวจากสำนักข่าวประชาไทอีก 1 ราย และสุดท้าย ได้จับตัวนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อีก 1 ราย รวมทั้งหมด 5 ราย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 61 วรรค 2 ของพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2559 ที่มีอัตราโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี และมีโทษปรับ 2 แสนบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ค้านประกันตัว นักศึกษา-กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ หลังโดนจับ ขัด พ.ร.บ.ประชามติ คลิก]
            ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 เพจ Prachatai รายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจาก สน.สุทธิสาร จำนวน 5 นาย ได้เข้ามาแสดงหมายค้น พร้อมตรวจค้นสำนักงานประชาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารคอยสังเกตการณ์ด้านนอก

            นอกจากนี้เพจ Prachatai ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอรายงานสดสัมภาษณ์ พ.ต.ท. ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.สุทธิสาร โดยระบุว่า ตนได้นำกำลังและหมายค้นจากศาลอาญา เข้ามาตรวจสอบสำนักงานประชาไท สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีนักข่าวประชาไท กับพวกรวม 4 คน ถูกควบคุมตัวที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังจากถูกตรวจยึดเอกสารที่อาจจะขัดต่อ พ.ร.บ.ประชามติ

            พ.ต.ท. ธีรศักดิ์ กล่าวว่า สำนักงานประชาไท อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.สุทธิสาร ตนจึงเข้าตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องอะไรหรือไม่ จากการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบเอกสารที่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับที่ถูกตรวจยึดกับกรณีที่เกี่ยวข้องกับ สภ.บ้านโป่ง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Prachatai


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร-ตำรวจ สน.สุทธิสาร บุกสำนักข่าวประชาไท ค้นเอกสารขัด พ.ร.บ.ประชามติ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:10:09 5,958 อ่าน
TOP