x close

ลือ ! น้องเมย์ รัชนก ใช้สารกระตุ้น-กกท. ชี้รอประกาศจากสหพันธ์แบดฯ โลก



ผลตรวจ

             ลือสนั่น ผลตรวจ "น้องเมย์ รัชนก" พบสารกระตุ้น อาจชวดโอลิมปิก คาดเป็นตัวยาที่ใช้รักษาอาการบาดเจ็บเข่า ด้าน กกท. ชี้ให้รอประกาศจากสหพันธ์แบดมินตันโลก

           จากกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า "น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์" นักกีฬาแบดมินตันชาวไทย ถูกตรวจสอบว่าใช้สารกระตุ้นในรายการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทางจีนได้ส่งตัวอย่างปัสสาวะและเลือดไปที่ศูนย์การตรวจสอบสารกระตุ้นที่ประเทศญี่ปุ่น และเข้าสู่กระบวนการ "การตรวจสารโลก" แล้ว ซึ่งอาจจะส่งผลให้น้องเมย์ ไม่สามารถร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ได้

           ทั้งนี้กระแสข่าวดังกล่าว ระบุว่า ตัวอย่างสารกระตุ้นที่ส่งไปตรวจนั้น อาจเป็นตัวยาที่น้องเมย์ใช้ในการรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งล่าสุดวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเรื่องดังกล่าวจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  โดยคุณหญิงปัทมาปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเวลานี้ ต่อมาได้สอบถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวของน้องเมย์ ก็ไม่ขอให้ความเห็นในเวลานี้เช่นกัน ทั้งนี้ หากผลการตรวจออกมาว่าน้องเมย์ใช้สารกระตุ้นจริง อาจจะโดนแบน 2-4 ปี

ผลตรวจ

           ขณะที่ นายวีรชัย วิภาตวิทย์ รองเลขาธิการนายกสมาคมแบดมินตัน กล่าวว่า การที่น้องเมย์ได้ถอนตัวในการถือธงเปิดตัวพิธีโอลิมปิกเกมส์นั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วนข่าวดังกล่าวตนไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด ต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง หากน้องเมย์ผิดจริงจะส่งผลกระทบอะไรบ้างนั้น ก็ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่ากระบวนการตรวจสอบนี้ใช้เวลานานพอสมควร

           อนึ่ง ข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ยังไม่มีการตัดชื่อน้องเมย์ รัชนก ออกจากการแข่งขัน และทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยกำลังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

           ล่าสุดเมื่อเวลา 15.29 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2559 มีรายงานว่า นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด แพทย์ประจำทีมนักกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าวว่า จากการตรวจในห้องปฏิบัติการของประเทศไทย ไม่พบว่า น้องเมย์ รัชนก มีการใช้สารกระตุ้นแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการตรวจครั้งล่าสุดเมื่อราวเดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมา แต่หากถูกตรวจจากการแข่งขันในต่างประเทศ ก็จะต้องรอการประกาศที่ชัดเจนจากสมาพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ต่อไป

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.33 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2559
 
ติดตามข่าว เมย์ รัชนก แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

อ่านรายละเอียดเพิมเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ ! น้องเมย์ รัชนก ใช้สารกระตุ้น-กกท. ชี้รอประกาศจากสหพันธ์แบดฯ โลก อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 19:06:15 65,029 อ่าน
TOP