x close

หม่อมตกอับ ล่าสุด บิ๊กตู่สั่งช่วยเหลือ 20 วัน ได้บ้านหลังใหม่



พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หม่อมหลวง วัย 77 ชีวิตตกอับ อาศัยในบ้านเก่าใกล้พังกับสามีพิการ

             พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ห่วงหม่อมหลวงจีระจันทร์ เกษมศรี ที่ชีวิตตกอับ สั่งช่วยเหลือด่วน ขณะที่ทาง จ.สงขลา และภาคเอกชน ลงพื้นที่นำเครื่องยังชีพและเงินไปมอบให้ใช้ในชีวิตประจำวัน เผยอีกประมาณ 20 วัน บ้านหลังใหม่จะสร้างเสร็จ

             จากเรื่องราวชีวิตที่เป็นดั่งนิยายของหม่อมหลวงจีระจันทร์ เกษมศรี หรือคุณยายแต๋ว หรือหม่อมแต๋ว อายุ 77 ปี ซึ่งมีเชื้อพระวงศ์รัชกาลที่ 5 แต่โชคชะตากลับเล่นตลก จากที่เคยอยู่อย่างสุขสบาย แต่บั้นปลายชีวิตต้องมาตกระกำลำบาก อาศัยอยู่ในบ้านเก่าทรุดโทรมภายในซอยถนนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ที่มีคนให้อยู่ฟรี โดยใช้ชีวิตอยู่กับนายรื่น ประทุมมณี อายุ 76 ปี สามีที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ และต่อมลูกหมากโต [อ่านข่าว หม่อมหลวง วัย 77 ชีวิตตกอับ อาศัยในบ้านเก่าใกล้พังกับสามีพิการ]

หม่อมหลวง วัย 77 ชีวิตตกอับ อาศัยในบ้านเก่าใกล้พังกับสามีพิการ
             ล่าสุด วันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบ้านของหม่อมแต๋ว เพื่อติดตามสภาพชีวิต และสอบถามเรื่องราวและความเป็นอยู่ของทั้ง 2 คน เพื่อให้การช่วยเหลือ

             นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การช่วยเหลือเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มอบเครื่องยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งให้กับหม่อมแต๋วและลุงรื่นได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนการช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยนั้น ขณะนี้ได้มีคนบริจาคที่ดินและเงินเพื่อสร้างบ้านให้หม่อมแต๋วและลุงรื่นได้อยู่อาศัย โดยคาดว่า จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 20 วัน

หม่อมหลวง วัย 77 ชีวิตตกอับ อาศัยในบ้านเก่าใกล้พังกับสามีพิการ

             นอกจากนี้ จะยังให้ความช่วยเหลือเรื่องการดูแลสุขภาพของทั้ง 2 คน เนื่องจากอยู่ในวัยชราและมีปัญหาเรื่องสุขภาพ รวมถึงการฝึกอาชีพให้กับหม่อมแต๋ว เพื่อนำไปใช้ในการเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวต่อไป

             ขณะที่ หม่อมแต๋ว กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุก ๆ หน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ รวมทั้งน้ำใจคนไทยที่บริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชีวิตตอนนี้ดีขึ้น ไม่ลำบากเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ดี หลังเรื่องราวของตนปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากญาติพี่น้องแต่อย่างใด ซึ่งตนก็เข้าใจดีเพราะห่างกันมานาน และจะขอใช้ชีวิตที่ อ.สะเดา ไปจนตาย ไม่คิดที่จะกลับไปอยู่กรุงเทพฯ อีกแล้ว

             ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและสั่งการไปยังปลัดกระทรวงมหาดไทยประสานมายังผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อให้หน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ และทางจังหวัดได้ทำรายงานเรื่องนี้ส่งไปให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว

อ่านข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมตกอับ ล่าสุด บิ๊กตู่สั่งช่วยเหลือ 20 วัน ได้บ้านหลังใหม่ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:46:54 262,246 อ่าน
TOP