x close

สาธารณสุข เข้าตรวจร้านกุ้งล็อบสเตอร์ ไม่พบความผิดปกติ

สาธารณสุข เข้าตรวจร้านกุ้งล็อบสเตอร์

          สาธารณสุข เข้าตรวจร้านกุ้งล็อบสเตอร์ หลังโดนฝรั่งร้องเรียนเอาของเน่ามาให้ ไม่พบความผิดปกติ ทางร้าน ยัน ไม่เอาเรื่องนี้มาทำลายชื่อเสียงกว่า 20 ปีแน่นอน

          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 นางบุปผา ส่งสกุลชัย นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการ หัวหน้างานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ได้ตรวจสอบร้านอาหารร้านหนึ่งที่ถูกร้องเรียนว่า เอากุ้งล็อบสเตอร์เน่ามาให้ และไม่ยอมให้เปลี่ยน (อ่านข่าวที่นี่)
สาธารณสุข เข้าตรวจร้านกุ้งล็อบสเตอร์

          สำหรับวิธีการตรวจสอบคือ ตรวจสอบจุดที่โชว์กุ้งมังกรหน้าร้าน พบว่าไม่ผิดปกติ เพราะนำน้ำแข็งมาโปะให้ท่วมตัว เมื่อถามพนักงานที่คอยบริการลูกค้า ก็ได้ความว่า พนักงานจะแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การเลือกซื้อและนำมาชั่ง จากนั้นก็แนะนำวิธีการปรุงอาหาร ซึ่งจะกินได้เฉพาะส่วนตัวเท่านั้น เหตุไม่ใช่กุ้งมังกรสดที่นำขึ้นมาประกอบอาหารเลย

          ด้านนางบุปผา เปิดเผยว่า หลังการตรวจสอบด้วยการนำมาประกอบอาหาร ไม่มีความผิดปกติ ทดสอบด้วยการดมก็ไม่มีกลิ่นเหม็น อีกทั้งร้านดังกล่าวมีใบรับรองกรีนฟู้ดจากเมืองพัทยาด้วย ทั้งนี้ การตรวจกุ้งมังกรว่าสดหรือไม่ ต้องตรวจภายใน 4 ชั่วโมง หากเกิน 4 ชั่วโมง จะตรวจไม่ได้

          ขณะที่นางเปรมฤดี จิตติวุฒิกร เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า จากการสอบถามพนักงานตั้งแต่ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อจนกระทั่งนำไปทำอาหาร และนำมาให้ลูกค้ารับประทาน ลูกค้าได้รับประทานจนหมด กระทั่งเห็นรอยดำ ๆ ที่ขา จึงได้โวยวายว่ากุ้งไม่สด ร้านจึงพยายามอธิบายว่า ลูกค้ากินหมดแล้วจะหาว่ากุ้งไม่สดไม่ได้ ทำไมไม่ขอเปลี่ยนจานก่อน หรือเปลี่ยนตั้งแต่ชิมครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ทางร้านก็พยายามเจรจาลดค่าอาหารให้ แต่ลูกค้าก็ไม่ยอม และไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

          สุดท้าย นางเปรมฤดี กล่าวว่า ร้านเปิดมาแล้วกว่า 20 ปี คงไม่เอาเรื่องแบบนี้ไปแลกให้เสียชื่ออย่างแน่นอน

ภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธารณสุข เข้าตรวจร้านกุ้งล็อบสเตอร์ ไม่พบความผิดปกติ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 23:33:04 12,315 อ่าน
TOP