x close

แม่ประนอม ลั่น ห้ามใช้ชื่อและรูปบนขวดน้ำพริกอีก พร้อมสู้ถึงที่สุด




แม่ประนอม

           แม่ประนอม ลั่น พังเป็นพัง ไม่ยอมให้ใช้รูปและชื่อบนขวดน้ำพริกอีกต่อไป หลังคดีเรียกทรัพย์สินคืนจากลูกสาวคนโต เจรจาไม่สำเร็จ

          วันที่ 13 กรกฎาคม 2559 มีรายงานว่า ศาลจังหวัดตลิ่งชันได้นัดไต่สวนคำร้องคดี นางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งกิจการน้ำพริกเผา "แม่ประนอม" ขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องในคดีแพ่ง ที่นางประนอม และ น.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา บุตรสาวคนที่ 2 ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวคนโต และนายสุชาติ ภาษาประเทศ สามีของนางศิริพร เรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทน โดยขอให้เพิกถอนการโอนที่ดิน ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานบริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด  ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมของนางประนอมและนายศิริชัย สามี โดยให้จำเลยโอนหุ้นบริษัทดังกล่าว 38,550 หุ้น คืนให้โจทก์และกองมรดกของนายศิริชัย พร้อมค่าเสียหายรวม 561,950,000 บาท ดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี นับจากวันถัดฟ้องคดี
          โดยฝ่ายจำเลยคือนางศิริพรและสามี ได้เดินทางมาที่ศาล ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี แต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน จากนั้น นางประนอม และ น.ส.ศิริวัลย์ ฝ่ายโจทก์ ได้เดินทางตามมา ซึ่งนางประนอม กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจมาขอความเป็นธรรมจากศาล เรื่องเรียกทรัพย์สินของตัวเองกลับคืน และมั่นใจว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมในการไต่สวนคดี

          หลังการไกล่เกลี่ยกว่า 3 ชั่วโมง นางประนอม ได้เดินลงมาจากศาลพร้อม น.ส.ศิริวัลย์ ก่อนเผยว่า ช่วงเช้าศาลได้เจรจาไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย แต่ปรากฏว่านางศิริพรกับนายสุชาติ ไม่ยอมคืนทรัพย์สินให้ ตนจึงจะไม่ถอนฟ้องคดี ขณะที่ นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของ "แม่ประนอม" เผยว่า  เบื้องต้นทราบว่า ที่นางประนอมกับลูกสาวคนโตยังไกล่เกลี่ยตกลงกันไม่ได้ เพราะติดขัดเรื่องทรัพย์สินบางตัว จึงเจรจากันไม่สำเร็จ ตอนนี้ถือว่าการไกล่เกลี่ยจบไปแล้ว และในช่วงบ่ายวันนี้ ศาลได้นัดไต่สวนพยานโจทก์ ซึ่งตนเตรียมพยานไว้ 2 ปาก คือ นางประนอมและคนขับรถ ส่วนฝ่ายคู่กรณีทราบว่าเตรียมพยานไว้ 9 ปาก คาดว่าจะใช้เวลาถึงช่วงเย็น และจะเข้าสู่กระบวนการของศาลขั้นต่อไป

          ต่อมาในเวลา 13.00 น. ศาลได้เริ่มกระบวนการพิจารณาไต่สวนคำร้อง โดยมีนางประนอมเป็นผู้เบิกความเป็นคนแรก โดยใช้เวลาไต่สวนนานกว่า 4 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่งเวลา 17.30 น. ศาลจึงพักการไต่สวน และนัดไต่สวนคำร้องใหม่อีกครั้งในวันที่ 11 สิงหาคม 2559 เวลา 09.00-16.00 น.

          ทั้งนี้ นางประนอม กล่าวภายหลังการไต่สวนว่า เมื่อศาลท่านเมตตาไกล่เกลี่ยให้อีกครั้ง แต่ลูกสาวคนโตยังไม่ยอมคืนทรัพย์สินให้ตามที่ตนขอคืน ได้แก่

          1. ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างบ้านที่เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 1 แปลง

          2. ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในหมู่บ้านเศรษฐกิจ  เขตภาษีเจริญ กทม. จำนวน 34 แปลง 

          3. หุ้นบริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ที่เป็นของนางประนอม จำนวน 18,200 หุ้น

          4. เงินปันผลของบริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด  เดือนละ 1 ล้านบาท 

          5. เงินสด 300 ล้านบาท แลกกับกรรมสิทธิ์หุ้นในบริษัทที่เป็นของนายศิริชัย จำนวน 20,000 หุ้น และผลกำไรจากผลประกอบการบริษัทตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบัน

          6. ที่ดินกองมรดก ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จำนวน 9 แปลง

          โดยเมื่ออีกฝ่ายอ้างว่าต้องเก็บไว้เลี้ยงหลายครอบครัว แต่ไม่คิดเลี้ยงแม่ เป็นลูกอกตัญญูแบบนี้ ตนก็จะสู้คดีจนถึงที่สุด และจะไม่ยอมให้ลูกสาวเอาชื่อ "แม่ประนอม" และรูปของตนไปขายเป็นตราสินค้าต่อไปอีก ให้ไปสร้างชื่อและตราใหม่ขายเอาเอง ถึงตรงนี้เมื่อต้องพังก็ต้องพัง

          ทางด้านทนายความของแม่ประนอม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดตลิ่งชันได้นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีที่นางประนอม ฟ้องนางศิริพร บุตรสาวคนโต และนายสุชาติ เรื่องโอนหุ้นโดยมิชอบด้วย

เกาะติด ข่าวแม่ประนอม ลูกสาว ทั้งหมด คลิกเลย


ภาพจาก ช่อง 8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ประนอม ลั่น ห้ามใช้ชื่อและรูปบนขวดน้ำพริกอีก พร้อมสู้ถึงที่สุด อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:48:40 37,521 อ่าน
TOP