x close

รวบหนุ่มปลอมเป็นพระสงฆ์ นานกว่า 6 ปี อ้างทำเลี้ยงครอบครัว-รายได้ดี


จับพระปลอม

          เจ้าหน้าที่จับกุมตัวชายวัย 53 ปี ขณะปลอมตัวเป็นพระสงฆ์ออกเดินบิณฑบาตที่เมืองเชียงใหม่ เจ้าตัวเผยทำมานานแล้วกว่า 6 ปี อ้างทำเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว เพราะได้รายได้ดี

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยพระครูสถาพรเขมกิจ เจ้าอาวาสวัดพันตอง เลขาเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุมตัวชายวัย 53 ปี แอบอ้างและแต่งกายเป็นพระสงฆ์โดยไม่มีใบสุทธิ ขณะเดินบิณฑบาตที่ตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเป็นย่ามพระภายในมีอาหารคาวหวานและเงินสดจำนวนมาก

จับพระปลอม

          ทั้งนี้ จากการสอบสวน ให้การว่า การกระทำดังกล่าวก็เพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว ซึ่งกระทำการลักษณะนี้มาแล้วนานกว่า 6 ปี ในแต่ละวันจะเดินออกบิณฑบาตตามตลาดสดหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ และมีรายได้ต่อวัน วันละ 400-1,000 บาท

          เบื้องต้น ได้มีการนำตัวชายคนดังกล่าวส่งให้พระครูพิพัฒน์สมาจาร เจ้าอาวาสวัดชมพู เจ้าคณะตำบลช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทำการลาสิกขา และกำชับห้ามกระทำอีก หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

จับพระปลอม

ภาพและข้อมูลจาก newsconnect

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มปลอมเป็นพระสงฆ์ นานกว่า 6 ปี อ้างทำเลี้ยงครอบครัว-รายได้ดี อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:30:22 10,722 อ่าน
TOP