x close

คนร้ายยิงถล่มตำรวจเมืองเบตันรูจ ดับ 3 นาย อเมริการ้อนเป็นไฟ


คนร้ายยิงถล่มตำรวจเมืองเบตันรูจ ดับ 3 นาย อเมริการ้อนเป็นไฟ
Sean Gardner  / AFP

           เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเบตันรูจ สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 ราย ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุ คาดเอี่ยวเหตุชายผิวสีถูกตำรวจยิงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

           เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 เวลาประมาณ 8.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมืองเบตันรูจ ในรัฐหลุยเซียนา จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตไป 3 นาย และบาดเจ็บอีก 3 นาย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังยิงจนเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ

           โดยล่าสุด (18 กรกฎาคม) สำนักข่าว CNN มีรายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าคนร้ายพร้อมอาวุธปืนไรเฟิลอยู่ที่จุดเกิดเหตุบริเวณทางหลวงในเมือง โดยคนร้ายได้สวมชุดสีดำและหน้ากากปิดบังใบหน้า และก่อเหตุขึ้นก่อนกำลังเจ้าหน้าที่จะไปถึง แต่ทั้งนี้ไม่มีการพบอาวุธร้ายแรงหรือระเบิดในที่เกิดเหตุ
คนร้ายยิงถล่มตำรวจเมืองเบตันรูจ ดับ 3 นาย อเมริการ้อนเป็นไฟ
Sean Gardner  / AFP

           ภายหลังทราบรายชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายเกวิน ลอง อายุ 29 ปี ชายผิวสี จากเมืองแคนซัส รัฐมิสซูรี อดีตหน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกาในอิรัก ก่อนถูกปลดออกจากตำแหน่งมาเมื่อปี 2010 ทั้งนี้ยังทราบว่านายเกวิน ได้มีการติดตามกลุ่มสมรู้ร่วมคิดหลายกลุ่มที่ทำการเฝ้าระวังและการตรวจสอบ รัฐบาล

           สำหรับด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต 3 ราย ทางสื่อโซเชียลและแหล่งข่าวใกล้ชิดได้เปิดเผยชื่อคือ เจ้าหน้าที่มอนเทรลล์ แจ็คสัน, แมทธิว เจอรัลด์ และ แบรด การาโฟลา

           ขณะที่ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้ออกมาประณามการกระทำของคนร้ายครั้งนี้ ว่า เป็นการโจมตีที่ขี้ขลาดและเลวทราม อยากให้ประชาชนอยู่ในความสงบและเคารพกฎหมาย และในฐานะที่เป็นประเทศเดียวกัน ชาวอเมริกันต้องแสดงความชัดเจนเรื่องความไม่ชอบธรรมต่อการรุนแรงต่อผู้บัง คับใช้กฏหมายเช่นนี้


           เหตุการณ์ส่งผลให้ประชาชนในเมืองเบตันรูจ อยู่ในความตื่นตระหนกและเครียด โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสเตอร์ลิงชายอเมริกันผิวสีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงในเมือง และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการเฝ้าระวังจนกระทั่งเกิดเหตุดัง กล่าวขึ้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายยิงถล่มตำรวจเมืองเบตันรูจ ดับ 3 นาย อเมริการ้อนเป็นไฟ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:05:43 26,496 อ่าน
TOP