x close

ทหารพันเอกกร่างในคลิปฉาว พ้ออย่าฟังความด้านเดียว จี้สื่อรับผิดชอบ

คลิปทหารบุกข่มขู่ชาวบ้าน คาด จีบน้องสาวเจ้าของร้านไม่ติด

          ทหารยศพันเอกกร่างในคลิปฉาว บุกข่มขู่แม่ค้าถึงในร้านขายเสื้อผ้า โร่โพสต์ข้อความแจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขออย่าฟังความข้างเดียว ตำหนิสื่อเรื่องการนำเสนอข้อมูล

          หลังจากเกิดกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอสุดฉาวในโลกออนไลน์ เป็นคลิปของทหารยศพันเอกแต่งกายเต็มยศ เข้าข่มขู่แม่ค้าขายเสื้อผ้าในจังหวัดยะลาถึงในร้าน ซึ่งมีการอ้างว่าทหารรายนี้ไปหลีสาวที่เป็นน้องสาวเจ้าของร้าน แต่เจ้าตัวไม่เล่นด้วย จึงได้ทำการข่มขู่ จนทำให้บรรดาแม่ค้าในพื้นที่พากันผวา (อ่านเพิ่มเติม แม่ค้ายะลายังผวา ไม่กล้าเปิดร้าน หลังถูกทหารยศพันเอกกร่างข่มขู่) โดยเมื่อวานนี้ (17 กรกฎาคม 2559) ทางกองทัพบกได้มีคำสั่งให้ย้ายนายทหาร ยศพันเอกรายนี้ ออกจากพื้นที่ จ.ยะลา ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนเพื่อดำเนินการทางวินัย

          ความเคลื่อนไหวล่าสุด (วันที่ 18 กรกฎาคม 2559) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายทหารยศพันเอกรายดังกล่าวได้แสดงตนเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง โดยได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางกลุ่มไลน์ โดยบอกว่า ขอให้สังคมใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร อย่างฟังความข้างเดียวและอย่าเพิ่งด่วนสรุปตัดสินใจ จนกว่าทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการสืบสวนหาข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ชัดเจน


          ส่วนเรื่องการโพสต์คลิปลงสื่อโซเซียลมีเดียในปัจจุบัน อาจจะเป็นการโพสต์เพื่อความสนุก แต่หากทหารมีการกระทำความผิดจริง กองทัพก็ต้องมีมาตรการในการลงโทษอย่างเด็ดขาด ส่วนทางสื่อที่นำเสนอข่าวนั้น หากไม่เป็นความจริงถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับกองทัพ และสื่อต้องแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการออกมาขอโทษออกอากาศในทุกช่องทาง

          นอกจากนี้ยังได้มีการแชร์ข้อความ ที่อ้างว่าเป็นของนายทหารยศพันเอกรายนี้ ซึ่งข้อความระบุชี้แจงถึงวัน เวลา ที่เกิดเหตุอย่างชัดเจน โดยบอกว่า วันดังกล่าวนั้นตนได้เดินทางไปรับประทานอาหารที่บริเวณดังกล่าว และได้ไปพบกับหญิงสาวที่ร้านขายเสื้อผ้า ก่อนหญิงสาวที่อีกรายที่ร้านขายเสื้อผ้าจะเดินเข้ามาพูดจาแขวะ เนื่องจากเข้าใจว่าตนจะมาจีบสาวรายนั้น จนเกิดมีปากเสียงกันเกิดขึ้น และถูกถ่ายคลิปไว้ได้ ขณะใช้คำพูดข่มขู่หญิงสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า พร้อมทั้งได้ชี้แจงว่า หญิงสาวที่ตนคุยด้วยไม่ใช่น้องสาวเจ้าของร้าน ไม่มีใครจีบใคร และผู้ถ่ายคลิปตั้งใจโพสต์โกหกสร้างเรื่องเท็จขึ้นมา

          อย่างไรก็ดี ยังไม่การดำเนินการตรวจสอบหรือยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวเป็นเท็จหรือจริงประการใด

ภาพจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารพันเอกกร่างในคลิปฉาว พ้ออย่าฟังความด้านเดียว จี้สื่อรับผิดชอบ โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:02:08 10,133 อ่าน
TOP