x close

รวบ 2 พี่น้องสุดแสบ ปลอมลอตเตอรี่ หลอกขึ้นเงินรางวัลเกือบ 4 หมื่นบาท

2 พี่น้องสุดแสบ ปลอมลอตเตอรี่

        ตำรวจเมืองนนทบุรี พร้อมพลเมืองดี ช่วยกันไล่จับ 2 พี่น้องสุดแสบ แก้ไขตัวเลขในลอตเตอรี่ ก่อนนำมาหลอกขึ้นเงินรางวัลเลขท้าย 3 ตัว เป็นเงินเกือบ 40,000 บาท

        วันที่ 19 กรกฎาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า วานนี้ (18 กรกฎาคม 2559) ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมพลเมืองดี ได้ช่วยกันจับกุมตัวนายอำนวย ฉายรังษี อายุ 50 ปี และนายนิวัฒน์ ฉายรังสี อายุ 50 ปี สองพี่น้องต่างมารดา หลังพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแจ้งว่า ชายทั้งคู่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการแก้ไขตัวเลขให้ถูกเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 10 คู่ มาหลอกขึ้นเงินว่าเป็นสลากที่ถูกรางวัล โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณตลาดประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี
2 พี่น้องสุดแสบ ปลอมลอตเตอรี่

        จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายอำนวย และนายนิวัฒน์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่แผงขายลอตเตอรี่ของนายอำนวย เทพแสง อายุ 59 ปี เพื่อขึ้นเงินรางวัลเลขท้าย 3 ตัวหลัง จำนวน 5 คู่ หมายเลข 952925 ได้เงินไปเป็นเงิน 19,000 บาท หลังจากนั้นไม่นาน นายนิวัฒน์ หนึ่งในผู้ต้องหา ก็ได้ควักลอตเตอรี่ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัวหลังอีก 5 คู่ หมายเลข 302158 ออกมาขึ้นเงิน พร้อมอ้างว่า เป็นของป้าฝากมา พ่อค้าลอตเตอรี่ จึงให้แม่ค้าลอตเตอรี่ที่อยู่แผงข้าง ๆ ช่วยรับไว้ และเตรียมเงิน 19,000 บาท เพื่อมอบให้กับนายนิวัฒน์ แต่แม่ค้าเกิดเอะใจ เอาน้ำยาพิเศษมาตรวจสอบ ก็พบว่ามีการปลอมแปลงตัวเลข 

        เมื่อนายอำนวย และนายนิวัฒน์ รู้ตัวว่าถูกจับได้ ก็รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  ขณะที่ชาวบ้านและรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างช่วยกันขี่รถ ไล่ตามเพื่อจับตัวคนร้าย และบังเอิญรถตำรวจสายตรวจผ่านมาพอดี  จึงเข้าจับตัวคนร้ายทั้ง 2 ราย ได้สำเร็จ พร้อมเงินของกลางในกระเป๋ากางเกง

2 พี่น้องสุดแสบ ปลอมลอตเตอรี่

        จากการสอบปากคำ นายนิวัฒน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว โดยจะนำสลากเลขท้าย 3 ตัว มาแก้ไขตัวเลข ด้วยการขูดเลขที่ผิดและเป็นเลขใกล้เคียงกับเลขที่ถูก ก่อนตัดต่อแล้วแปะติดเข้าไปจนไม่มีร่องรอยให้เห็นหากไม่ใช้น้ำยาตรวจสอบก็จะไม่รู้ 

        เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ คือ

             1. ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์
             2 .ใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม
             3 .ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์


        และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายนิวัฒน์ เคยก่อคดีในลักษณะนี้ที่ จ.นครสวรรค์ จนต้องโทษจำคุก 5 ปี และพ้นโทษมาปี 2558 แต่ก็ยังไม่เข็ดมาก่อเหตุอีกจนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 พี่น้องสุดแสบ ปลอมลอตเตอรี่ หลอกขึ้นเงินรางวัลเกือบ 4 หมื่นบาท อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:59:14 6,693 อ่าน
TOP