x close

อนุสรณ์ แนะ กกต. ปรับรูปแบบทำงานให้น่าสนใจ


อนุสรณ์ แนะ กกต. ปรับรูปแบบทำงานให้น่าสนใจ

          อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด แนะ กกต. ปรับรูปแบบการทำงานให้น่าสนใจมากขึ้น พร้อมส่งเสริมให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ออกมาตำหนิสื่อมวลชนที่พาดหัวข่าว กกต. เพิ่งตื่นจัดกิจกรรม เป็นการสื่อสารที่มีสีสัน แต่ไม่สร้างสรรค์ ว่า นายสมชัย ต้องเข้าใจบทบาทและการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ที่มีหน้าที่สะท้อนภาพความเป็นจริงในสังคมอย่างตรงไปตรงมา สื่อไม่ได้มีหน้าที่อวยใคร ตนเห็นใจและเข้าใจในภารกิจของ กกต.
          แต่การอ้างเพียงว่า กกต. จัดกิจกรรมมาต่อเนื่อง ทั้งรายการทีวี ทั้งรณรงค์ผ่านแอพพลิเคชั่น ทั้งแจกจ่ายเอกสารนั้น ไม่ตอบโจทย์ นายสมชัย ต้องทบทวนว่า เพราะเหตุใด กิจกรรมที่อ้างว่าจัดมาตลอดเหล่านั้น สังคมจึงไม่รับรู้เท่าที่ควร ทุกวันนี้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น ทีวีทุกบ้านมีรีโมทกันทั้งนั้น สื่อโซเชียลก็เข้าถึงง่ายและตอบโจทย์

          นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงโค้งสุดท้าย กกต. ต้องปรับรูปแบบกิจกรรมให้น่าสนใจขึ้น ต้องลดบรรยากาศสะพรึงกลัวของประชาชน ที่จะคุยเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ ต้องส่งเสริมให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมให้มากขึ้น ที่สำคัญ กกต. ต้องรวมศูนย์ทำงานเป็นทีมชุด ทำงานสอดประสานทั้งภายใน กกต. และเครือข่ายแม่น้ำ 5 สายให้มากขึ้น ไม่ทำงานแบบใช้การสื่อสารทางเดียวมากจนเกินไป

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุสรณ์ แนะ กกต. ปรับรูปแบบทำงานให้น่าสนใจ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:04:36 1,736 อ่าน
TOP