x close

เพื่อไทย เย้ย คสช. ระดมทหาร ตำรวจ ตามจับเด็ก ป.2 ฉีกบัตรประชามติ

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

         อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เย้ย คสช. หลังสั่งระดมทหาร-ตำรวจ ตามจับเด็ก ป.2 ฉีกบัตรประชามติ ที่กำแพงเพชร เตือนอย่าพยายามดิสเครดิตคนเห็นต่าง พร้อมแนะตรวจสอบข้อมูลให้ชัดก่อนให้ข่าว

         จากกรณีรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ติดตามตัวผู้กระทำความผิดฉีกทำลายบัญชีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนประชามติ หน่วยที่ 5 ภายในโรงเรียนวชิรสารศึกษา หมู่ที่ 5 บ้านเหนือ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ฉีกขาด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 จนกระทั่งพบว่า ผู้กระทำความผิดเป็นเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.2 จำนวน 2 คน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ [อ่านข่าว : โอละพ่อ ! มือฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ที่กำแพงเพชร พบเป็นเด็ก 8 ขวบ คลิก]
เด็ก ป.2 ฉีกบัตรประชามติ

         ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2559 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความพยายามที่ดิสเครดิตฝ่ายเห็นต่างโดยไม่หาข้อเท็จจริงให้ได้ก่อน เนื่องจากหลังเกิดเหตุก็มีการให้ข้อมูลว่า การฉีกทำลายบัญชีผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติเป็นการทำอย่างเป็นขบวนการนั้น แต่แท้ที่จริงขบวนการที่ว่า กลับเป็นเพียง "ขบวนการฟันน้ำนม" ทำให้การสั่งระดมเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ ไม่ต่างจากการระดมกำลังกันไปในลักษณะระเบิดภูเขา เผากระท่อม

         นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏแบบนี้ ก็อยากรู้ว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าละอายหรือไม่ นอกจากนี้ ก็ยังมีเรื่องการสร้างกระแสข่าวว่า มีขบวนการทำร่างรัฐธรรมนูญปลอม โดยมีกลุ่มทุนอยู่เบื้องหลัง ส่งจดหมายไปถึงประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติทางภาคเหนือ แต่ข้อเท็จจริงกลับเป็นอีกอย่าง เพราะเมื่อตรวจสอบก็พบว่า จดหมายบางส่วนถูกส่งมาจากตู้ไปรษณีย์ในเขตดุสิต กรุงเทพฯ

         ดังนั้นหากต้องปฏิบัติการสร้างกระแสข่าว เพื่อดิสเครดิตฝ่ายเห็นต่าง ตนก็อยากขอให้ผู้ถืออำนาจรัฐช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดีก่อน อย่าหวังเพียงทำลายความน่าเชื่อถือฝ่ายเห็นต่าง จนทำลายบรรยากาศอันดีของการทำประชามติไปเสียเอง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เย้ย คสช. ระดมทหาร ตำรวจ ตามจับเด็ก ป.2 ฉีกบัตรประชามติ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:20:26 7,169 อ่าน
TOP