x close

มือยิงแท็กซี่พลเมืองดีมอบตัว พร้อมไหว้ขอโทษญาติ-โดนข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง


มือยิงแท็กซี่พลเมืองดีมอบตัว พร้อมไหว้ขอโทษญาติ-โดนข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง

เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี

          มือยิงแท็กซี่พลเมืองดีมอบตัวแล้ว พร้อมขอโทษญาติคนขับแท็กซี่พลเมืองดี ด้านญาติคนขับแท็กซี่ขอบคุณตำรวจที่จับคนร้ายได้ พร้อมอโหสิกรรมให้มือปืน จะได้จบกันในชาตินี้


          จากกรณีเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 นายณัฐภูมิ ฟักยอดทอง อายุ 31 ปี ได้ก่อเหตุยิงเพื่อนและแท็กซี่พลเมืองดี บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี จนเป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ซึ่งผู้ต้องหาได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ และทางตำรวจอยู่ระหว่างตามล่าตัวนั้น [อ่านข่าว : เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี ช่วยคนเจ็บแต่ถูกยิงตาย-วอนแชร์ล่าตัว]
          ล่าสุด (20 กรกฎาคม) มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายณัฐภูมิ ฟักยอดทอง ผู้ต้องหา ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บช.น พร้อมกับทนายความส่วนตัว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในขั้นตอนการสอบสวน ว่าเป็นผู้ยิง นายเอนก สระทองพร้อม และ นายสุรชัย แสงทอง จนถึงแก่ความตายจริง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ได้นำไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ จ.ปทุมธานี แล้ว

เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี

          จากนั้นในเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสรุปพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องหา ให้ญาติผู้เสียชีวิตและผู้สื่อข่าวฟัง ก่อนควบคุมตัวนายณัฐภูมิออกจากห้องสอบสวนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการพิเศษคุ้มกันกว่า 30 นาย พามาชี้รถกระบะและรถแท็กซี่ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

มือยิงแท็กซี่พลเมืองดีมอบตัว พร้อมไหว้ขอโทษญาติ-โดนข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้น น.ส.เมธาญา แสงทอง อายุ 46 ปี พี่สาวนายสุรชัย คนขับรถแท็กซี่พลเมืองดีที่เสียชีวิต ได้เข้ามาตะโกนถามนายณัฐภูมิว่าทำไมถึงต้องยิงน้องชายด้วย ซึ่งนายณัฐภูมิได้ยกมือไหว้ขอโทษ และบอกว่าตนคิดว่าเป็นพวกของนายเอนกจึงได้ยิงจนเสียชีวิต

มือยิงแท็กซี่พลเมืองดีมอบตัว พร้อมไหว้ขอโทษญาติ-โดนข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง

          อย่างไรก็ตามข้อมูลอื่น ๆ ผู้ต้องหาจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งหลังจากทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

          ทั้งนี้ น.ส.เมธาญา เผยว่า รู้สึกดีใจที่ทางตำรวจไม่ปล่อยปละละเลยจนจับคนร้ายได้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องคดีความให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนคนร้ายนั้นทางครอบครัวได้อโหสิกรรมให้แล้ว จะได้จบกันในเพียงชาตินี้ ชาติหน้าจะได้ไม่ต้องชดใช้กรรมกันอีก

ภาพจาก thaich8.com, TNN 24, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, คุณ พระจันทร์ละเมอ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือยิงแท็กซี่พลเมืองดีมอบตัว พร้อมไหว้ขอโทษญาติ-โดนข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:55:22 13,389 อ่าน
TOP