x close

อเมริกาอวดคลิปโจมตี ISIS อย่างโหด ระเบิดบึ้มทีเดียว 5 จุด พินาศทั้งแถบ



อเมริกาอวดคลิปโจมตี ISIS อย่างโหด ระเบิดบึ้มทีเดียว 5 จุด พินาศทั้งแถบ

อเมริกาอวดคลิปโจมตี ISIS อย่างโหด ระเบิดบึ้มทีเดียว 5 จุด พินาศทั้งแถบ

             กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยคลิปโจมตีทางอากาศในซีเรีย ทิ้งระเบิดทีเดียวแต่กวาดฐาน ISIS เรียบถึง 5 จุด พร้อมอวดคลิปผลงานที่บุกเข้าไปแทรกแซงผู้ก่อการร้าย โดยการระเบิดยานพาหนะของ ISIS ซึ่งกำลังแล่นด้วยความเร็วสูงอย่างแม่นยำจนเป็นจุณ

            วันที่ 21 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ผ่านทางโลกออนไลน์โดยกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นคลิปอวดผลงานการต่อต้านผู้ก่อการร้าย ด้วยการสำแดงแสนยานุภาพของอาวุธ ระเบิดที่มั่นของกลุ่ม ISIS ราบเป็นหน้ากลองในการโจมตีทางอากาศเพียงครั้งเดียว
            เหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริเวณใกล้ ๆ เมืองมานบิจ ประเทศซีเรีย โดยการทิ้งระเบิดของกองทัพสหรัฐฯ เพียง 1 ครั้ง สามารถกวาดฐาน ISIS ได้ถึง 5 จุดอย่างงดงาม

            ในขณะที่อีกคลิปวิดีโอหนึ่งซึ่งน่าทึ่งไม่แพ้กัน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยุทธการแก้ปัญหาถาวร (Operation Inherent Resolve) ได้ปฏิบัติการแทรกแซงแผนก่อการร้ายของ ISIS ด้วยการดักโจมตียานพาหนะซึ่งแล่นมาด้วยความเร็วสูง แต่ทางกองทัพยิงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ก็สามารถถล่มรถคันดังกล่าวลงได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใกล้กับเมืองวาลีด ประเทศอิรัก

            อย่างไรก็ดี ด้านองค์กรสิทธิมนุษยชน ได้ออกมาประณามการโจมตีทางอากาศที่รุนแรงของสหรัฐอเมริกาว่า การโจมตีครั้งนี้ได้คร่าชีวิตและทำร้ายชาวเมืองผู้บริสุทธิ์ในหมู่บ้าน Tokhar และ Hoshariyeh ไปมากมาย เนื่องจากหมู่บ้านตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับฐานของ ISIS และถูกควบคุมโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายกลุ่มดังกล่าว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตมีสูงถึงประมาณ 56 ราย บาดเจ็บอีกนับไม่ถ้วน






ภาพจาก U.S. Department of Defense (DoD)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อเมริกาอวดคลิปโจมตี ISIS อย่างโหด ระเบิดบึ้มทีเดียว 5 จุด พินาศทั้งแถบ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:06:17 36,896 อ่าน
TOP