x close

สุดงง ! หนุ่มต่อภาษีมอเตอร์ไซค์ได้นานเป็นทศวรรษ หมดอายุอีก 10 ปีข้างหน้า



ต่อภาษีมอเตอร์ไซค์

          วินรถจักรยานยนต์เจอแจ็กพอต ต่อทะเบียนรถได้นานเป็นทศวรรษ หมดอายุอีกทีปี 2569 หรือ 10 ปีข้างหน้า เจ้าตัวเผยไม่กล้าติดที่รถ กลัวหาย ยินดีหากมีหน่วยงานติดต่อมา-พร้อมทำให้ถูกต้อง

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเรื่องแปลกเมื่อมีแผ่นป้ายภาษีรถจักรยานยนต์ของนายกุล พิมศรี อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ที่สามารถใช้ได้ถึงปี 2569 คือจะหมดอายุอีกใน 10 ปีข้างหน้า ซึ่งจากการสอบถาม นายกุล เปิดเผยว่า ป้ายภาษีรถจักรยานยนต์คันนี้ตนเพิ่งไปต่อมาเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร เขตพื้นที่ 5 จตุจักร หลังทะเบียนขาดไปร่วม 6-7 เดือน เพื่อจะเอามาให้ลูกชายช่วยขี่วินอีกคัน ซึ่งในวันที่ไปต่อทะเบียนนั้นมีประชาชนเข้าใช้บริการจำนวนมาก แต่อยู่ ๆ ก็มีพนักงานนำกาแฟมาให้ตนดื่มพร้อมเข้าพูดคุยเรื่องการเงินและเรื่องส่วนตัว พอทำเรื่องเสร็จตนก็เก็บใส่กระเป๋าโดยไม่มีการตรวจสอบใด ๆ เพราะรีบไปขี่วินต่อ เสียค่าใช้จ่ายไป 107 บาท
ต่อภาษีมอเตอร์ไซค์

          กระทั่งมาช่วงค่ำเมื่อจะนำทะเบียนมาติดที่รถกลับพบว่าทะเบียนจะหมดอายุในปี 2569 ตนแปลกใจมากจึงไม่ได้ติดที่รถ เพราะเกรงว่าจะหายแต่เอาเก็บไว้ที่ใต้เบาะรถแทน จนเอาเรื่องนี้ไปพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่วิน ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากการเสียภาษีรถต้องต่อปีละครั้ง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรหากมีความบกพร่องตรงไหน หรือหน่วยงานใดมาติดต่อ ตนก็พร้อมจะทำให้ถูกต้อง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดงง ! หนุ่มต่อภาษีมอเตอร์ไซค์ได้นานเป็นทศวรรษ หมดอายุอีก 10 ปีข้างหน้า อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:35:13 44,786 อ่าน
TOP