x close

เกมเมอร์แดนปลาดิบเฮ ! Pokemon Go เข้าญี่ปุ่นแล้ววันนี้ ประเดิมที่แรกในเอเชีย



Pokemon Go

          Pokemon Go เปิดให้บริการแล้วในญี่ปุ่นวันนี้ (22 กรกฎาคม) ประเดิมประเทศแรกในโซนเอเชีย กระแสตอบรับพุ่งแรงตั้งแต่วันแรก

          แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง  ๆ สำหรับกระแสเกม Pokemon Go ที่ขณะนี้กำลังเป็นปรากฏการณ์ฮอตฮิตอย่างสุด ๆ หลังจากเปิดให้เล่นไปแล้วกว่า 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และหลายประเทศในยุโรป ส่วนประเทศอื่น ๆ ที่ยังไปไม่ถึง ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว  สำหรับโซนเอเชียบ้านเรา ประเทศญี่ปุ่นได้ประเดิมเป็นที่แรก โดยได้มีกำหนดการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทว่าเกิดเหตุขัดข้องจึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไป ทำเอาเกมเมอร์แดนปลาดิบทั้งหลายออกอาการเซงไปตาม ๆ กัน
Pokemon Go

          แต่แล้วก็สิ้นสุดการรอคอย เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (22 กรกฎาคม 2559) ทางเฟซบุ๊ก Pokémon GO ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เกม Pokemon Go เปิดบริการให้ประเทศญี่ปุ่นได้ดาวน์โหลดเล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บนสมาร์โฟนทั้งแบบ iOS และ android พร้อมทั้งขอบคุณที่อดทนตั้งตารอมา

          โดยขณะนี้ กระแสเกม Pokemon Go ในญี่ปุ่นได้แพร่ไปอย่างรวดเร็ว ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากพากันรีบโหลดเกมมาเล่นอย่างตื่นเต้น เหล่าเกมเมอร์ต่างพากันมาอวดโปเกมอนของตัวเองแล้วมากมายผ่านทางโซเชียล เช่น ในทวิตเตอร์ ผู้เล่นพากันอัพรูปโปเกมอนพร้อมติดแฮชแท็ก #ポケモンGO, #PokemonGO

Pokemon Go

Pokemon Go

Pokemon Go

          ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ส เปิดเผยว่า ทางบริษัท McDonald ของญี่ปุ่น ที่มีบริการอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 3,000 สาขา จะร่วมมาเป็นสปอนเซอร์เป็นสนามประลองและฝึกโปเกมอนเสมือนจริงให้ แต่มีคำเตือนว่า ผู้เล่นจะต้องไม่รบกวนลูกค้าท่านอื่น ๆ ในร้าน

Pokemon Go

          ส่วนทางด้านรัฐบาล เมื่อวานนี้ (21 กรกฎาคม) ได้มีออกมาแถลงเตือนประชาชนให้สนุกอย่างมีสติ เล่นเกมด้วยความระมัดระวัง นอกจากนี้ ทางหน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านไอทีของญี่ปุ่น (NISC) ก็ได้ออกมาให้คำแนะนำพร้อมทั้งเตือนไม่ให้ประชานชนใช้ชื่อจริงในเกม เพื่อป้องกันการเกิดปัญหา

          ส่วนเกมเมอร์ชาวไทยก็อดใจรอกันอีกไม่นาน คาดว่าจะเข้าประเทศไทยในเร็ว ๆ วันนี้

Pokemon Go

Pokemon Go

Pokemon Go

Pokemon Go

ติดตามข่าว Pokemon Go ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pokémon GO, Twitter #ポケモンGO, @gurukaru1, @milkpudding0108, @yumachi822

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกมเมอร์แดนปลาดิบเฮ ! Pokemon Go เข้าญี่ปุ่นแล้ววันนี้ ประเดิมที่แรกในเอเชีย อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:53:13 7,637 อ่าน
TOP