x close

มหาดไทย ยืนยัน ไม่เอาผิดเด็ก 8 ขวบ ฉีกบัญชีประชามติ



มหาดไทย ยืนยัน ไม่เอาผิดเด็ก 8 ขวบ ฉีกบัญชีประชามติ

มหาดไทย ยืนยัน ไม่เอาผิดเด็ก 8 ขวบ ฉีกบัญชีประชามติ

           ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยืนยัน ผู้ว่าราชการ จ.กำแพงเพชร ไม่ได้สั่งดำเนินคดีเยาวชนฉีกทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติกำชับดูแลอย่างเข้มงวด

           นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์การฉีกทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ ที่ติดไว้บริเวณหน่วยออกเสียง ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งภายหลังตรวจพบว่าเป็นการกระทำของเยาวชน ว่า ขอยืนยันว่าผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ไม่ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับเยาวชนที่กระทำผิดแต่อย่างใด เพียงแต่จะต้องมีการประสานพนักงานอัยการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสรุปสำนวนสั่งไม่ฟ้องกับเยาวชนคนดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่กระทำการใด ๆ และขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการสั่งการที่จะเอาผิดกับเด็กคนดังกล่าวแต่อย่างใด
           อย่างไรก็ตาม กระทรวงมหาดไทย ยังได้รับรายงานจากอีก 5 จังหวัด ประกอบด้วย กาฬสินธุ์ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี สตูล และขอนแก่น ว่ามีผู้ที่เข้าไปทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนน ดังนั้นจึงได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ขอความร่วมมือไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลและแก้ปัญหาไม่ให้มีผู้ทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติรวมทั้งให้มีการตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่จะเข้าไปก่อเหตุความวุ่นวาย หรือขัดขวางการดำเนินการของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด หรือผู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่จัดให้มีการลงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ด้วย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาดไทย ยืนยัน ไม่เอาผิดเด็ก 8 ขวบ ฉีกบัญชีประชามติ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:11:36 4,078 อ่าน
TOP