x close

ชาวนาไทยโรคกำเริบ เสียชีวิตขณะไถนา รักผืนนาจนถึงวาระสุดท้าย



ชาวนาไทยโรคกำเริบ เสียชีวิตขณะไถนา รักผืนนาจนถึงวาระสุดท้าย

         ภาพสุดสะเทือนใจ ชายวัย 57 ปี ที่ลำพูน นอนจมน้ำเสียชีวิต ขณะไถนา คาดเกิดจากโรคประจำตัว

         การทำนา ถือเป็นอาชีพที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และประเทศไทยเอง ็เป็นประเทศส่งออกข้าวรายใหญ่ของโลก ทว่า ชีวิตของชาวนา กลับเป็นชีวิตที่ลำบาก แร้นแค้น และชาวนาหลายคนต้องเลือกประกอบอาชีพนี้จนสิ้นลมหายใจเลยทีเดียว
         วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่ข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า พลศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ โพสต์ไว้เป็นภาพของชายคนหนึ่งที่นอนจมน้ำเสียชีวิตกลางทุ่ง หลังเจ้าตัวเกิดเป็นลมล้มจมน้ำขณะไถนา เตรียมพื้นที่ปลูกข้าว

         โดย คุณ พลศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ ระบุข้อความว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ในพื้นที่ ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายเสาร์ เจสะวะ อายุ 57 ปี จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว เนื่องจากทางญาติเผยว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรค จากนั้นได้ทำการเก็บกู้ศพเพื่อไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนส่งต่อให้ญาติทำพิธีตามศาสนาต่อไป

         อย่างไรก็ดี คุณ พลศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ ยังได้โพสต์ข้อความเตือนใจลูก ๆ ไว้อีกว่า พ่อแม่เหนื่อยแค่ไหนลูกรู้ไหม เหนื่อยจนวินาทีสุดท้าย จึงอยากเตือนสติให้ลูก ๆ ทุกคนได้รับรู้ถึงความเหนื่อยของพ่อแม่ และกลับตัว กลับใจมาดูแลพ่อแม่ของตนก่อนที่จะสายจนเกินไป

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พลศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาไทยโรคกำเริบ เสียชีวิตขณะไถนา รักผืนนาจนถึงวาระสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2559 เวลา 12:40:04 23,998 อ่าน
TOP