x close

ชาวเน็ตยกย่อง หนุ่มใหญ่ใจดี สละรถราคาแพง ตระเวนเก็บซากสุนัขตามถนน



ชาวเน็ตยกย่อง หนุ่มใหญ่ใจดี สละรถราคาแพง ตระเวนเก็บซากสุนัขตามถนน

           สุดยอด ชาวเน็ตยกย่องคุณลุงใจดี ตระเวนขับรถไปทั่วเพื่อเก็บซากสุนัขตามถนน ให้โอกาสสุดท้าย กับเจ้าสี่ขาน้อย ๆ ได้นอนหลับสบาย ในที่ ๆ ควรจะเป็น

           บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นภาพสุดอนาถ ของเหล่าเพื่อนสี่ขาจรขัดตัวน้อย ทั้งสุนัขและแมว ที่เผชิญชะตากรรมถูกรถยนต์ทับตายกลางถนน ทว่า สำหรับชีวิตอันไร้ค่าของพวกมันนั้น กลับถูกเมินเฉย ถูกทิ้งซากเอาไว้กลางถนนอย่างไร้คนสนใจ บางครั้งก็ถูกปล่อยให้ซากแห้งกรังคาพื้นถนน    
           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (23 กรกฎาคม 2559) ก็ยังมีคนใจดี ที่ยังคงเมตตาต่อสัตว์สี่ขาร่วมโลก ตระเวนเก็บซากสัตว์ตามถนน โดยที่คุณ NITBALL  สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ เผยเรื่องราวดี ๆ ว่า ขณะที่เขากำลังขับรถไปทำงานตามปกติ ก็เหลือบเห็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จอดชิดไหล่ทางด้านขวา ตรงนั้นมีซากรอยสุนัขโดนทับ แต่ไม่ศพ โดยเจ้าของรถคันนั้นเป็นคุณลุงใส่แว่น และเมื่อรถคันนั้นขับออกไป ตนก็ขับชะลอเพื่อให้รถคันนั้นแซง และพบกับภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กับคุณทองแดง ติดท้ายรถคันดังกล่าว พร้อมข้อความ "เก็บหมาตายตามถนน"

ชาวเน็ตยกย่อง หนุ่มใหญ่ใจดี สละรถราคาแพง ตระเวนเก็บซากสุนัขตามถนน

            ผมไม่รู้จักว่าคุณลุงเป็นใคร แต่ขอขอบคุณ ชื่นชมในน้ำใจและความเสียสละที่ลุงมีให้กับผู้ร่วมใช้ถนนทุกคนครับ นาน ๆ จะเห็นเรื่องดี ๆ ในสังคม ขอเอาลงไว้นะครับ"

           เรื่องนี้ได้กลายเป็นเรื่องราวที่มีคนแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก และมีหลายคนที่เข้ามาแสดงความชื่นชมต่อเจ้าของรถคันนี้ ที่สละหลังรถราคาแพง เป็นที่เก็บซากสุนัข ให้ตอนสุดท้ายของชีวิต ได้มีที่ฝังอย่างถูกต้องเหมาะสม และบางคนก็ได้ออกมาบอกว่า เกษตรกรบางคน ก็ได้ตะเวนเก็บซากสุนัข ซากแมวตามถนน ไปฝังในเรือกสวนไร่นา ซึ่งซากของสัตว์เหล่านี้ ช่วยให้ดอกผลออกงามดีกว่าปุ๋ยทั่วไป ถือว่าต่างฝ่ายต่างได้ผลดี ซากสัตว์มีคนกำจัดอย่างถูกต้อง และเกษตรกรก็ได้ผลผลิตที่ดีอีกด้วย

ภาพจาก คุณ NITBALL  สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตยกย่อง หนุ่มใหญ่ใจดี สละรถราคาแพง ตระเวนเก็บซากสุนัขตามถนน อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:20:14 41,263 อ่าน
TOP