x close

หลวงพี่เปิดถัง รีวิวสังฆทาน บอกมีแต่ขยะ ของใช้งานไม่ได้ [มีคลิป]



หลวงพี่เปิดถัง รีวิวสังฆทาน บอกมีแต่ขยะ ของใช้งานไม่ได้ [มีคลิป]

หลวงพี่เปิดถัง รีวิวสังฆทาน บอกมีแต่ขยะ ของใช้งานไม่ได้ [มีคลิป]หลวงพี่เปิดถัง รีวิวสังฆทาน บอกมีแต่ขยะ ของใช้งานไม่ได้ [มีคลิป]

       งานนี้มีอึ้ง ! เมื่อหลวงพี่เปิดถังสังฆทานสำเร็จรีวิวโชว์ญาติโยม บอกสิ่งของด้านในมีแต่ของใช้งานไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ราคาแพงลิ่ว

       พอถึงช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อย่างวันอาสาฬหบูชา หรือวันเข้าพรรษา บรรดาญาติโยมทั้งหลายก็พร้อมใจเข้าวัดทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงการถวายสังฆทาน และด้วยยุคปัจจุบันที่ค่อนข้างมีความสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้บรรดาผู้ค้าจัดชุดสังฆทานแบบสำเร็จรูปให้เลือกซื้อ เพื่อนำไปทำบุญไว้ค่อนข้างหลากหลายราคาและรูปแบบ จึงไม่แปลกที่ญาติโยมจะเลือกซื้อชุดสังฆทานแบบสำเร็จรูป แทนการเลือกซื้อข้าวของเครื่องใช้ เพื่อจัดชุดสังฆทานเอง
       แต่ใครจะคาดคิดว่า ชุดสังฆทานแบบสำเร็จรูปราคาแพงที่เราซื้อไปถวายพระนั้น จะแทบไม่มีของที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง อย่างกรณีล่าสุด (24 กรกฎาคม 2559) ที่โลกโซเชียลได้ส่งต่อคลิปวีดีโอของเพจเฟซบุ๊ก วัดเสม็ด จังหวัดชลบุรี ซึ่งเผยให้เห็นภาพของพระสงฆ์หลายรูปกำลังแกะห่อบรรจุเครื่องสังฆทานที่ญาติโยมนำมาถวายเป็นจำนวนมาก เพื่อจัดแบ่งของต่าง ๆ เพื่อให้พระได้นำไปใช้ได้จริง แต่เมื่อลองแกะถังสังฆทานออกมา กลับพบเพียงน้ำดื่ม 1 ขวด ส่วนรอบ ๆ กล่องก็แปะเพียงซองยาไม่ซองเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ชุดสังฆทานมีราคาถึง 200-300 บาท แถมชุดสังฆทานบางชุดราคาสูงกว่า 500 บาท แต่ของกลับมีราคาไม่เกิน 200 บาท ทั้งสิ่งของดังกล่าวพระสงฆ์ใช้งานแทบไม่ได้

หลวงพี่เปิดถัง รีวิวสังฆทาน บอกมีแต่ขยะ ของใช้งานไม่ได้ [มีคลิป]

       หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีบรรดาญาติโยมเข้ามาแสดงความคิด พร้อมแนะนำให้ซื้อสิ่งของต่าง ๆ มาจัดเป็นสังฆทานด้วยตัวเอง เพราะนอกจากจะประหยัดเงินแล้ว ยังเลือกซื้อของที่พระสงฆ์สามารถนำใช้ประโยชน์ได้จริงอีกด้วย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วัดเสม็ด จังหวัดชลบุรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่เปิดถัง รีวิวสังฆทาน บอกมีแต่ขยะ ของใช้งานไม่ได้ [มีคลิป] อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:33:25 68,446 อ่าน
TOP