x close

ญาติยังยื้อ คดีแย่งสังขารหินหลวงพ่อแดง เตรียมไต่สวนใหม่ 25 ก.ค.


ญาติยังยื้อ คดีแย่งสังขารหินหลวงพ่อแดง เตรียมไต่สวนใหม่ 25 ก.ค.

         คดีแย่งสังขารหินหลวงพ่อแดง ยังยืดเยื้อ ทายาทเตรียมเชิญสื่อเป็นสักขีพยาน หากสามารถหาข้อยุติได้ ล่าสุด ศาลนัดไต่สวนใหม่  25 กรกฎาคมนี้

         จากกรณีเกิดข้อพิพาทแย่งสังขารหินหลวงพ่อแดง อภิโชโต อดีตเจ้าอาวาสวัดใหม่บำเพ็ญผล หรือวัดท่าแห ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก ระหว่างพระธนาชัย โชติกุล กับ พระเที่ยง โชติกุล หรือ พระครูวินัยธร จารุธัมโม ซึ่งเป็นทายาทของหลวงพ่อแดง โดยพระธนาชัย โชติกุล ยืนยันว่า มีสิทธิที่จะครอบครองสังขารหินหลวงพ่อแดง หลังศาลตัดสินเป็นทรัพย์มรดกตกทอดแก่ทายาท [อ่านข่าว : พบแล้ว ! สังขารหินหลวงพ่อแดง พระลูกชายยันมีสิทธิครอบครอง]     
         แต่ถึงจะมีการกล่าวอ้างถึงคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แล้ว แต่เรื่องราวของศึกแย่งชิงสังขารหินหลวงพ่อแดง คงยังไม่จบง่าย ๆ เมื่อล่าสุด (24 กรกฎาคม 2559) ผู้สื่อข่าวเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ศาลจังหวัดนครนายก ได้นัดไต่สวนกรณีดังกล่าวอีกครั้ง ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 ขณะที่บรรดาญาติก็ได้มีการพูดคุยกัน เพื่อปรึกษาหารือ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

         ทั้งนี้ ทางฝ่ายพระธนาชัย โชติกุล เจ้าอาวาสที่พักสงฆ์สวนไผ่ ยังยืนยันว่า ยินดีให้พระเที่ยง โชติกุล ซึ่งเป็นพระพี่ชาย และอยู่ที่วัดท่าแห จ.นครนายก เดินทางมานั่งคุยกันพร้อม ๆ กับพี่น้องที่เหลืออยู่ทั้งหมด จำนวน 5 คน จากทายาททั้งหมด 8 คน เพื่อหาข้อยุติ และหาทางออกที่เหมาะสม เรื่องสิทธิการดูแลศพหลวงพ่อแดง ณ ที่พักสงฆ์สวนไผ่ หมู่ที่ 8 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

         พระธนาชัย กล่าวอีกว่า หากสามารถพูดคุยตกลงกันได้ ก็จะเชิญสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานด้วย แต่ทั้งนี้คงขึ้นอยู่กับฝ่ายของพระพี่ชาย ว่าจะมีท่าทียังไงต่อจากนี้

         อย่างไรก็ดี หลังจากประชาชนได้ทราบข่าวว่า สังขารหินหลวงพ่อแดง อยู่ที่ที่พักสงฆ์สวนไผ่ ก็พากันเดินทางกราบไหว้กันอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ ทางที่พักสงฆ์สวนไผ่ ก็ได้จัดทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ หนังสือรับรองคดีถึงที่สุดที่เคยฟ้องร้องกันมาแล้ว จำนวน 6 แผ่น มาติดตั้งไว้ด้านหน้าอาคารอย่างเด่นชัด เพื่อให้ทุกคนที่มาติดตามข่าวสารได้รับทราบอย่างทั่วถึง

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติยังยื้อ คดีแย่งสังขารหินหลวงพ่อแดง เตรียมไต่สวนใหม่ 25 ก.ค. อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:27:54 5,458 อ่าน
TOP