x close

เจออีก ! 4 เด็ก ม.ต้น ฉีก-เผาบัญชีรายชื่อประชามติที่ระยอง ยันไม่มีใครจ้าง

รวบ 4 เด็กนักเรียน ม.ต้น ฉีก-เผาบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

          ตำรวจระยอง รวบ 4 เด็กนักเรียน ม.ต้น ฉีก-เผาบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ด้านนักเรียนที่ก่อเหตุรับสารภาพ 2 คน อีก 2 คนยังไม่ยอมรับ ยืนยันไม่มีการจ้างวาน

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ ที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านสตรี ชากคา หมู่ 7 ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่หน่วยออกเสียงประชามติหน่วยที่ 17 จำนวนผู้มีสิทธิออกเสียงจำนวน 380 ราย ถูกฉีกและเผาทำลายไปบางส่วน
          ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ ได้นำตัวเด็กนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จำนวน 4 คน ที่ก่อเหตุมาสอบปากคำ ที่ สภ.บ้านกร่ำ

รวบ 4 เด็กนักเรียน ม.ต้น ฉีก-เผาบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

          จากการสอบปากคำเบื้องต้น เด็กนักเรียน 2 คน ให้การว่า ไม่มีใครจ้างวาน โดยพวกตนคิดว่าเป็นกระดาษเก่า ไม่ทราบว่าเป็นบัญชีรายชื่อ จึงได้ดึงมาจุดไฟเผาเล่น โดยเด็กนักเรียนคนหนึ่งให้การว่าไม่ได้เป็นคนฉีก แต่ยอมรับเป็นคนยืมไฟแช็กเพื่อนที่มาด้วยกันจุดไฟเผากระดาษ ขณะที่เด็กซึ่งเป็นคนขยำกระดาษที่ถูกฉีกแล้วนำไปทิ้งริมคลอง และเป็นเจ้าของไฟแช็ก ยังให้การปฏิเสธ

          ทั้งนี้ หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ ได้นำตัวเด็กนักเรียน 2 คน ที่รับสารภาพ ไปส่งฟ้องศาลเด็กและเยาวชนและครอบครัว จ.ระยอง

          อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ จ.พัทลุง บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ ได้หายไปจากศาลาประจำหมู่บ้าน บ้านไสควายฟัน ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยแกนนำชาวบ้าน ยืนยัน บ้านไสควายฟันไม่มีเหตุขัดแย้งหรือมีกลุ่มสีเสื้อทางการเมือง จึงไม่ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสั่งเร่งหาข่าว เพื่อติดตามตัวผู้ลักขโมยมาดำเนินคดีต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีก ! 4 เด็ก ม.ต้น ฉีก-เผาบัญชีรายชื่อประชามติที่ระยอง ยันไม่มีใครจ้าง อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:02:10 6,654 อ่าน
TOP