x close

ศานิตย์ แก้ปัญหาวัยรุ่นตีกัน เล็งหากก่อเรื่อง ให้วางเงินประกัน-ส่งอบรมทหาร

ปัญหาวัยรุ่นดีกัน

          ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกิจกรรมแก้ปัญหาเยาวชนตีกัน เชื่อสาเหตุสำคัญมาจากรุ่นพี่ยั่วยุ เล็งทำประวัติรุ่นพี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ชี้หากก่อเรื่อง ต้องวางเงินประกัน 2 หมื่นพร้อมเข้าอบรมกับทหาร

          ปัญหาการทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นในสังคมไทยยังคงเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้กันไม่ตกเสียที ซึ่งทางภาครัฐเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจออกมาหาวิธีแก้ปัญหา รวมทั้งแนวทางการป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นอยู่ตลอด โดยล่าสุด (24 กรกฎาคม 2559) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมกับเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทในกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค โดยในงานได้เชิญทั้งผู้ปกครองและเด็กนักเรียนให้มาพบปะพูดคุยกัน เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจให้เป็นไปตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
          ด้านพลตำรวจโท ศานิตย์ เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการร่วมพูดคุย โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่า เยาวชนที่ก่อเหตุไม่ได้มีพื้นฐานจิตใจชั่วร้าย แต่ทำไปเพราะเป็นธรรมเนียมจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ดังนั้นการแก้ไขปัญหาจึงต้องเริ่มที่ต้นเหตุ ทั้งนี้ไม่อยากให้เยาวชนนักศึกษาอาชีวะหมดอนาคตไป เนื่องจากจะเป็นแรงงานสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้ก้าวหน้า

          สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ จะมีการทำประวัติของรุ่นพี่ที่จบการศึกษาไปแล้ว แต่มีพฤติกรรมเข้าข่ายยุยงหรือส่งเสริมให้มีการทะเลาะวิวาท ซึ่งหากพบว่ามีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น ตัวรุ่นพี่ที่ถูกบันทึกประวัติไว้ จะต้องวางเงินประกัน 20,000 บาท พร้อมทั้งต้องไปเข้าอบรมกับทางเจ้าหน้าที่ทหารด้วย

          ทั้งนี้ ทางพลตำรวจโท ศานิตย์ ยังได้สั่งการให้ทุกกองบังคับการเฝ้าระวังทุกพื้นที่ โดยเฉพาะสถาบันที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ให้ดำเนินการทำความเข้าใจกับตัวเด็กนักศึกษาว่าจะถูกดำเนินโทษเช่นไรหากมีการทะเลาะวิวาทขึ้น

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศานิตย์ แก้ปัญหาวัยรุ่นตีกัน เล็งหากก่อเรื่อง ให้วางเงินประกัน-ส่งอบรมทหาร อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:16:31 2,585 อ่าน
TOP