x close

สั่งเก็บธง "กาโน" หวั่นก่อกวนป่วนลงประชามติ ที่แท้แค่ยี่ห้อกาแฟ

กาโน ลงประชามติ

          ศรีสะเกษวุ่น เจ้าหน้าที่สั่งเก็บธงกาโน หวั่นป่วนลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ที่แท้เป็นธงยี่ห้อกาแฟ ปักบอกทางคนมาร่วมประชุม ไม่เกี่ยวประชามติ

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ข่าวศรีสะเกษ รายงานว่า นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากนายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ว่า ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) อ.อุทุมพรพิสัย เพื่อสนับสนุนการออกเสียงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญ 2559 ได้รับแจ้งว่า มีการพบธงที่มีข้อความเขียนว่า "กาโน" โดยเป็นลักษณะธงกระดาษผูกติดกับไม้ไผ่ ปักเรียงรายเป็นแนวยาวเต็มสองข้างทาง เป็นระยะทางรวม 200 เมตร เริ่มต้นจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา (สพป.) ศรีสะเกษ เขต 2 ถึงสี่แยกบ้านสองห้อง หมู่ 8 ต.กำแพง
กาโน ลงประชามติ

          เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบธงดังกล่าว เขียนด้วยตัวอักษรสีแดงว่า "กาโน" มีความสูงประมาณ 1 เมตร เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นการก่อกวน สร้างความวุ่นวายในการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2559 ซึ่งคำว่า กาโน อาจเป็นการแสดงออกคล้ายกับคำว่า "โหวตโน" คือการไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดธงจำนวน 47 อันไว้เพื่อตรวจสอบ

          ด้านนายธวัช ได้เดินทางไปตรวจสอบ และเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบหาแหล่งที่มาของธง "กาโน" จนทราบว่า ธงดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับการออกเสียงประชามติแม้แต่น้อย แต่เป็นธง "กาโน" คือชื่อยี่ห้อของกาแฟผสมเห็ดหลินจือ ที่ผู้แทนจำหน่ายได้มาเช่าร้านอาหารในละแวกดังกล่าวเพื่อประชุม และปักธงไว้เพื่อบอกทางกับผู้ที่เข้าร่วมประชุม และไม่มีเจตนาปั่นป่วนสังคมแต่อย่างใด

ภาพและข้อมูลจาก
, khaosisaket


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเก็บธง "กาโน" หวั่นก่อกวนป่วนลงประชามติ ที่แท้แค่ยี่ห้อกาแฟ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:59:53 18,606 อ่าน
TOP