x close

วอนช่วย 2 ยายหลานชีวิตรันทด เก็บผักขายได้วันละ 20 ต้องขอข้าววัดกิน

ยายหลานยากจน

           วอนคนใจบุญช่วย 2 ยายหลานฐานะยากจน เก็บผักขายได้วันละ 10-20 บาท ต้องขอข้าววัดกิน เผยมีลูก 3 คน แต่ย้ายไปอยู่ที่อื่นทิ้งหลานไว้ให้เลี้ยง

             วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ศูนย์บรรเทาทุกข์ศิษย์วัดจันทร์ แจ้งว่า มี 2 ยายหลานฐานะยากจน ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 3 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่มีสภาพทรุดโทรม โดยนางนัด ปัดป้อง อายุ 50 ปี ป่วยเป็นโรคความดัน มีภาระต้องเลี้ยงหลานวัย 9 ขวบที่ลูกสาวทิ้งไว้อีก 1 คน ภายบ้านเป็นบ้านไม้ทรุดโทรม หลังคามุงด้วยสังกะสีเก่ามีรอยรั่ว ในครัวมีถ้วยชามอยู่เพียงไม่กี่ชิ้น สภาพห้องน้ำมีฝาที่ทำจากไม้ไผ่ด้านข้างด้านเดียว ส่วนอีกด้านใช้ผ้ายางกั้นไว้ ไม่มีประตูและไม่มีหลังคา

ยายหลานยากจน

             โดยนางนัด เล่าว่า ตนเป็นชาวสุรินทร์ แต่งงานย้ายมาอยู่กินกับสามีที่ ต.บ้านโตก มีลูกทั้งหมด 3 คน แยกครอบครัวย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมดแล้ว และยังทิ้งลูกไว้ให้เลี้ยงอีก 1 คน ภาระหนักจึงตกอยู่ที่สามี เนื่องจากตนไม่สามารถทำงานหนักได้ เพราะป่วยเป็นโรคความดันและเคยผ่าตัดเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อไม่นานมานี้สามีเพิ่งเสียชีวิต ตนจึงต้องหาเลี้ยงหลานโดยการเก็บผักสวนหลังบ้านไปขายได้วันละ 10-20 บาท แต่ก็ไม่พอ บางวันไม่มีเงินก็ต้องไปขอข้าววัดมากิน ตนไม่มีบัตรประชาชนหรือเอกสารใด ๆ อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ จึงไม่สามารถขอรับการช่วยเหลือจากที่ใดได้เลย จึงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ตนไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่อีกนานหรือไม่ ห่วงแต่หลานกลัวว่าถ้าตนเป็นอะไรไปก่อนก็ไม่รู้ว่าใครจะดูแล
ยายหลานยากจน

             ด้านพระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดจันทร์นิมิต ประธานศูนย์บรรเทาทุกข์ศิษย์วัดจันทร์ กล่าวว่า ตนและคณะศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันตั้งศูนย์บรรเทาทุกข์ศิษย์วัดจันทร์มานานกว่า 5 ปีแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือและสงเคราะห์คนยากจนหรือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่าง ๆ หากใครต้องการช่วยเหลือนางนัดและหลาน สามารถบริจาคได้ที่วัดจันทร์นิมิต จ.เพชรบูรณ์ หรือธนาคารกรุงเทพฯ สาขาบิ๊กซี ชื่อบัญชี “บุญร่วมสร้าง” เลขที่บัญชี 782-009-6563 หรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พระอาจารย์อ๊อด 081-0386841
 
ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย 2 ยายหลานชีวิตรันทด เก็บผักขายได้วันละ 20 ต้องขอข้าววัดกิน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2559 เวลา 21:37:21 86,174 อ่าน
TOP