x close

งานฮาก็มา ชาวจีนนับพันประท้วงต้าน iPhone หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ปลอม !

ชาวจีนนับพันประท้วงต้าน iPhone หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ปลอม

          ชาวจีนกว่า 3,000 คน รวมตัวประท้วงต้านสินค้าจากอเมริกา ลั่นไม่เอาสหรัฐฯ ไม่เอา iPhone แต่ดันไปประท้วงอยู่หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ปลอม

          กระแสคลั่งรักชาติยังคงคุกรุ่นในหมู่ชาวจีนบางกลุ่ม นับตั้งแต่มีประเด็นพิพาททะเลจีนใต้ ดังที่เคยมีรายงาน จีนรักชาติหัวรุนแรง แห่พัง iPhone-ต่อยคนใส่เสื้อ Nike โต้คำตัดสินทะเลจีนใต้ มาแล้ว และล่าสุด ก็โผล่กลุ่มรักชาติออกมารวมตัวประท้วงอีก โดยเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยในรายงานวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ว่า ชาวจีนกว่า 3,000 ราย ได้รวมตัวประท้วงหน้าร้านขายโทรศัพท์ติดแบรนด์แอปเปิล สมาร์ทโฟนเจ้าดังจากสหรัฐฯ ในเมืองซุยหนิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกกลางของประเทศ ตะโกนลั่น ไม่เอาอเมริกา ! ไอโฟนออกไป ! ...ทุกอย่างก็คงดูเป็นการประท้วงทางสัญลักษณ์ที่สมเหตุสมผลดี ถ้าเพียงแต่ร้านที่ว่านั้นไม่ใช่แอปเปิลสโตร์ปลอม !
ชาวจีนนับพันประท้วงต้าน iPhone หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ปลอม

          ทั่วประเทศจีนมีร้านแอปเปิลสโตร์แท้เพียง 36 สาขา ซึ่งไม่ปรากฏว่ามีสาขาในเมืองซุยหนิงแต่อย่างใด หากผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ต้องการประท้วงให้ถูกต้องตามท้องเรื่อง จะต้องไปประท้วงยังสาขาที่ใกล้ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ต่างหาก

ชาวจีนนับพันประท้วงต้าน iPhone หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ปลอม

          นายจู ผู้เป็นเจ้าของร้านแอปเปิลสโตร์เก๊ดังกล่าว เผยว่า มีคนหลายสิบบุกเข้ามาในร้านเขา แต่ในที่สุดก็จากไปอย่างสงบในอีก 10 นาทีถัดมา ไร้การสร้างความเสียหายใด ๆ ส่วนตัวเขาก็ไม่ได้ตกใจอะไร และยังบอกว่า คนกลุ่มนี้ไม่ใช่คนไม่ดี เพียงแต่แสดงออกไม่ถูกต้องเท่านั้น ขณะที่ร้านของนายจูนั้น แม้จะไม่ใช่ร้านแอปเปิลสโตร์ที่ถูกต้อง แต่ก็มี iPhone ของแท้ขาย

แอปเปิล สโตร์ ของจริง
แอปเปิล สโตร์ ของจริง

ภาพจาก hk.apple

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานฮาก็มา ชาวจีนนับพันประท้วงต้าน iPhone หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ปลอม ! อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:07:40 16,554 อ่าน
TOP