x close

ฮือฮา งานศพสุดแปลกที่เพชรบูรณ์ แต่งชุดสีแดง เต้นทั้งน้ำตา

งานศพสุดแปลกที่ จ.เพชรบูรณ์

          ทำเอาคนฮือฮาไปตาม ๆ กัน กับภาพงานศพสุดแปลกที่ จ.เพชรบูรณ์ หลังพบญาติและเพื่อนผู้เสียชีวิตแต่งชุดสีสันสดใสมาร่วมงาน แถมเต้นกันอย่างสนุกสนาน ทั้ง ๆ ที่กำลังหลั่งน้ำตาอาลัยต่อการจากไปของผู้เสียชีวิต อันเป็นที่รักของทุกคน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 กรกฎาคม 2559 ที่เมรุวัดพญาวัง หมู่ 15 บ้านพญาวัง ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้มีพิธีฌาปนกิจ นางลมโชย เชื้อนุ่น อายุ 54 ปี อดีตประธานกลุ่มแม่บ้านตำบลพญาวัง ซึ่งเป็นภรรยาของนายสมควร เชื้อนุ่น อายุ 51 ปี หรือผู้ใหญ่แดง ผู้ใหญ่บ้าน โดยนางลมโชยเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา
งานศพสุดแปลกที่ จ.เพชรบูรณ์

          ทั้งนี้ ก่อนพิธีฌาปนกิจ ทางญาติได้จัดให้มีพิธีแห่ศพเคลื่อนขบวนจากบ้านพักมาที่เมรุวัดพญาวัง โดยมีแตรวง คณะดาวรุ่งศิลป์ จาก อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ บรรเลงเพลงจังหวะมันส์ ๆ อย่างสนุกสนานแห่นำหน้า ตามด้วยบรรดาหางเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ของนางลมโชย ผู้เสียชีวิต ที่ต่างพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีแดงและเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส ฉูดฉาด เน้นความรื่นเริง แถมยังออกท่าทางวาดลวดลายท่าเต้นกันอย่างสนุกสนาน ทั้ง ๆ ที่มีน้ำตาไหลพรากออกมากันเกือบทุกคน เพราะต่างยังทำใจไม่ได้กับจากการไปของนางลมโชย ผู้ที่เป็นที่รักของบรรดาญาติ ๆ และชาวบ้าน

          สำหรับนางลมโชย เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง ชอบช่วยงานบุญตามวัดต่าง ๆ เวลาเพื่อนบ้านมีงานมงคล ๆ ก็มักจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่สีสันฉูดฉาดไปร่วมร้องรำทำเพลงกับชาวบ้านเกือบทุกงาน โดยเฉพาะการเต้นรำหน้าแตรวง

          ขณะที่เพื่อน ๆ และญาติของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า ที่พวกเราเต้นรำและแต่งกายในชุดสดใส เพราะผู้ตายเป็นผู้ที่มีแต่ความสุข เขาจากพวกเราไปก็ไม่อยากให้เขาทุกข์ ที่ผ่านมานางลมโชยมีแต่จิตอาสา ชอบช่วยเหลือคนอื่นมาโดยตลอด แม้พวกเราแต่งกายแบบนี้มันดูสดใส แต่ในใจของพวกเราร้องไห้กันทุกคน และสามีผู้เสียชีวิตเป็นคนโทรบอกเองว่า ไม่อยากให้ภรรยาเขาจากไปอย่างเศร้า ๆ จึงอยากให้ภรรยาไปอย่างสบายใจ ถ้าเขามองเห็นพวกเราไม่ทุกข์ เขาจะได้ไปในภพภูมิที่ดี

งานศพสุดแปลกที่ จ.เพชรบูรณ์

ภาพจาก workpointtv
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, workpointtv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา งานศพสุดแปลกที่เพชรบูรณ์ แต่งชุดสีแดง เต้นทั้งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 12:22:40 26,989 อ่าน
TOP