x close

สาวลาวอดีตลูกจ้าง หญิงไก่ ยันไม่ได้ขโมยเงิน 2.9 ล้าน หลังถูกแจ้งความจับ

กาบแก้ว อดีตลูกจ้าง หญิงไก่

          กาบแก้ว อดีตลูกจ้าง หญิงไก่ ปฏิเสธลักทรัพย์ 2.9 ล้าน ก่อนหนีกลับลาว เผยทำงานไม่ได้เงิน แต่กลับถูกแจ้งความมั่วแทน

          จากกรณี น.ส.กาบแก้ว อายุ 24 ปี อดีตคนรับใช้ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ซึ่งถูกหญิงไก่แจ้งความในข้อหาลักทรัพย์มูลค่ากว่า 2.9 ล้านบาท แต่เจ้าตัวได้หลบหนีข้ามฝั่ง สปป.ลาว และต่อมามีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจถูกปรักปรำ ขณะที่หญิงไก่เองกลับกลายเป็นผู้ที่ถูกตั้งข้อหาในหลายคดี ได้เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตามการประสานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ขอให้ น.ส.กาบแก้ว มาให้ปากคำโดยมีการนำเงินจากกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม จำนวน 100,000 บาท ไปช่วยประกันตัวในคดีเก่าเพื่อจะได้สอบปากคำและสอบถามข้อมูลประกอบเรื่องราวต่าง ๆ ขณะที่เคยเกี่ยวข้องกับหญิงไก่ด้วยนั้น
          ล่าสุด วันนี้ (25 กรกฎาคม 2559) น.ส.กาบแก้ว เผยว่า ตนมีภูมิลำเนาเดิมเป็นชาวเมืองหลวงน้ำทา แขวงหลวงน้ำทา สปป.ลาว และเมื่อตนอายุได้ราว 18  ปีได้รับการติดต่อให้เข้ามาทำงานที่ประเทศไทยผ่านทางนครเวียงจันทน์และเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยทาง จ.หนองคาย ซึ่งทางหญิงไก่บอกว่าจะให้เงินเดือนราว  6,000-8,000 บาท เพื่อทำงานรับใช้ที่บ้าน แต่กลับไม่ได้รับเงินตามนั้น โดยได้รับครั้งละ 500-1,000 บาทเท่านั้น เมื่ออยู่ได้ราว 1 ปี ต้องออกไปต่อวีซ่าที่นครเวียงจันทน์ โดยเดินทางไปพร้อมกับคนลาวด้วยกันและไม่กลับมาประเทศไทยอีก

กาบแก้ว อดีตลูกจ้าง หญิงไก่

          อย่างไรก็ตามอีกราว 1 เดือนต่อมาตนอยากกลับไปทำงานที่ประเทศไทยอีกจึงติดต่อไปยังหญิงไก่ ซึ่งหญิงไก่ก็ปลอบว่าที่ผ่านมาไม่เคยให้เงินจึงจะโอนเงินค่าเดินทางให้และให้ไปหาที่ จ.หนองคาย ซึ่งตนก็ไม่โกรธและได้เดินทางไปหาด้วยดี แต่ปรากฏว่าเมื่อกลับเข้ามาที่ จ.หนองคาย รอบใหม่ก็ได้รับแจ้งว่าตนจะถูกจับ เพราะไปลักทรัพย์โดยมีการสอบถามว่าตนนำทรัพย์สินเหล่านั้นไปไว้ที่ไหนด้วย ทำให้ตนรู้สึกงงอย่างมากและถึงกับร้องไห้ออกมาเพราะไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน

          ครั้งแรกบอกตนว่าจะขอสัญชาติไทยให้และถ้าได้พาสปอร์ตแล้วก็จะพาไปเที่ยวต่างประเทศ ต่อมาเมื่อตนจะกลับไปอยู่ด้วยเป็นรอบที่ 2 กลับบอกว่าตนเอาทรัพย์สินไป และยังมีการข่มขู่ตนให้เลือก 2 แนวทางหากต้องการอยู่รอดคือให้ทำงานกับคุณนายต่อไปหรืออีกทางเลือกคือต้องติดคุก ดังนั้นเมื่อตนทำงานอยู่ด้วยอีกเพียงแค่ราว 2 สัปดาห์ จึงถือโอกาสเดินทางกลับ สปป.ลาว และไปอยู่กับแฟนหนุ่มที่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ตรงกันข้าม อ.เชียงแสน จนถึงปัจจุบันดังกล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมา พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผบช.น. และคณะได้เดินทางไปพบกับ น.ส.กาบแก้ว ที่ด่าน ตม.เชียงแสน ก็ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบถามข้อมูลตามขั้นตอนโดยไม่ได้นำตัวไปสอบปากคำที่กรุงเทพฯ แต่อย่างใด โดยเมื่อเสร็จแล้วก็จะได้ให้เดินทางกลับภูมิลำเนาได้ตามเดิม ซึ่งทาง พล.ต.ท. ศานิตย์ แจ้งว่าการเดินทางไปพบกับ น.ส.กาบแก้ว ครั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ส่วนเรื่องของความเป็นธรรมนั้นถ้าไม่ได้กระทำความผิดก็ไม่ต้องกังวล ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยการให้ข้อมูลตามความเป็นจริง ทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้ความเป็นธรรมตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

กาบแก้ว อดีตลูกจ้าง หญิงไก่

ติดตามข่าว หญิงไก่ วันทนีย์ ทั้งหมดคลิก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลาวอดีตลูกจ้าง หญิงไก่ ยันไม่ได้ขโมยเงิน 2.9 ล้าน หลังถูกแจ้งความจับ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2559 เวลา 15:55:52 8,529 อ่าน
TOP