x close

โอ๊ค พานทองแท้ ถามมองประชาชนเป็นเพียงตรายางประชาธิปไตยหรือ ?

ร่างรัฐธรรมนูญ

          โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ถามเมื่อไม่เปิดให้วิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อดี-ข้อเสียของร่างรัฐธรรมนูญ แถมคนเขียนยังไม่ขอเข้าร่วมเวทีเสวนา เราจะต้องเสียเงินหลายพันล้านทำประชามติเพื่ออะไร หรือคิดใช้ประชาชนเป็น "ตรายาง" ประชาธิปไตย

          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ว่า การประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ นอกจากจะไม่เปิดให้ประชาชนได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อดีข้อเสียของร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ก็พบว่า ขนาดงานเสวนาในเวทีกลางที่ กกต. จะจัดขึ้น ทางคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ออกมาปฏิเสธการเข้าร่วมงานเสวนาอย่างชัดเจน แถมให้เหตุผลแค่ว่า ตนเองมีหน้าที่เขียนรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มีหน้าที่มาร่วมเวทีกับบุคคลอื่นในการเสวนา
          เมื่อผู้ร่างรัฐธรรมนูญไม่เข้าร่วมเสวนา เมื่อไม่เปิดโอกาสให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ไม่ให้มีการรณรงค์สนับสนุนหรือคัดค้าน และไม่ให้ความรู้กับประชาชนถึงเจตนารมณ์ในการร่างกฎหมายแต่ละข้อ แล้วเราจะต้องเสียเงินหลายพันล้าน ไปทำประชามติเพื่ออะไรกัน หรือที่จริงแล้วการทำประชามติในครั้งนี้ ก็หวังเพียงใช้ประชาชนเป็น "ตรายาง" เพื่อแสตมป์ให้ต่างชาติเข้าใจว่า มันคือประชาธิปไตย

          สำหรับข้อความใน เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ทั้งหมด มีรายละเอียดดังนี้

ร่างรัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ ถามมองประชาชนเป็นเพียงตรายางประชาธิปไตยหรือ ? อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:40:31 6,910 อ่าน
TOP