x close

ชายมือถ่ายโพสต์ถาม ทำเพื่อสังคมกูผิดอะไร หลังโซเชียลปลุกกระแสเช็กก่อนแชร์



ชายมือถ่ายโพสต์ถาม ทำเพื่อสังคมกูผิดอะไร หลังโซเชียลปลุกระแสเช็กก่อนแชร์

             ชายแอบถ่ายโพสต์ถาม ทำเพื่อสังคมกูผิดอะไร หลังถ่ายชายรองเท้าเป็นรูแล้วมโนว่าเป็นรองเท้าติดกล้อง พร้อมทำคลิปปลุกกระแสเช็กก่อนแชร์เพื่ออะไร ซัดหากอยู่ในสังคมไม่ได้ให้มุดหัวไป

            เรียกได้ว่าเป็นการปลุกกระแสสังคมดีด้วยการ "เช็กก่อนแชร์" ติดแท็ก #bettersocial กันอย่างมากมายเลยทีเดียว พร้อมกับยกตัวอย่างของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกตราหน้าว่า "ไอ้โรคจิต" เพียงแค่คนเข้าใจผิดคิดว่าเขาซ่อนกล้องไว้ในรองเท้า แต่จริง ๆ แล้ว แค่รองเท้าเขาขาด.. เหตุการณ์ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่กลับกลายเป็นว่า คนที่ถูกกล่าวหาต้องทนทุกข์ทรมานกับเหตุการณ์ที่เขาไม่ได้ก่อทั้งชีวิต [อ่านข่าว :ปลุกกระแส "เช็กก่อนแชร์" เปิดใจชายที่ถูกตราหน้าว่าเป็น "ไอ้โรคจิต" คลิกเดียวชีวิตพัง]
            อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 คุณ TORRider สมาชิกพันทิปดอทคอม ได้แชร์ภาพของบุคคลต้นเรื่องที่ได้ถ่ายภาพและกล่าวหาว่าชายคนดังกล่าวเป็นโรคจิตติดกล้องส่องกระโปรงสาว ซึ่งเขาได้แชร์คลิป "เช็กก่อนแชร์" เช่นกัน พร้อมกับถามว่า "ตนเองนั้นทำเพื่อสังคม แต่กลับด่าเขาทำไม เขาผิดอะไร.. ตอนนั้นแค่สงสัย ถ้าไม่ได้ทำผิดจะทำคลิปนี้ขึ้นมาเพื่ออะไร ถ้ากลัวสังคมขนาดนั้นก็มุดหัวไป.."

            งานนี้ชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก แต่เมื่อเช็กในเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว กลับพบว่าปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว และไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นคนที่แชร์คลิปนี้จริงหรือไม่ ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตาม

ภาพและข้อมูลจาก TORRider สมาชิกพันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมือถ่ายโพสต์ถาม ทำเพื่อสังคมกูผิดอะไร หลังโซเชียลปลุกกระแสเช็กก่อนแชร์ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:13:53 40,298 อ่าน
TOP