x close

ทำได้ลงคอ ! โจรงัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขโมยกระปุกออมสินเด็กวัย 2-4 ขวบเกลี้ยง


ทำได้ลงคอ ! โจรงัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขโมยกระปุกออมสินเด็กวัย 2 ขวบเกลี้ยง

          คนร้าย ก่อเหตุงัดหน้าต่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจิกน้อย จ.บุรีรัมย์ ขโมยกระปุกออมสินของเด็กวัย 2-4 ขวบเกลี้ยง ด้านครูพี่เลี้ยงเผย เป็นเงินที่เด็กเก็บออมจากเงินเหลือจากค่าขนม มีความสำคัญต่อจิตใจมาก

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนงัดหน้าต่างเข้ามาขโมยกระปุกออมสินภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจิกน้อย ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นกระปุกออมสินของเด็กวัย 2-4 ขวบใช้หยอดเงินที่เหลือจากค่าขนมประมาณ 5-15 บาทต่อวัน
ทำได้ลงคอ ! โจรงัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขโมยกระปุกออมสินเด็กวัย 2 ขวบเกลี้ยง

          ขณะที่นางสมัชญา จันทร์ดอกรัก อายุ 35 ปี ครูพี่เลี้ยง กล่าวว่า เด็ก ๆ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีเด็กจำนวน 31 คน อายุตั้งแต่ 2-4 ปี ซึ่งทางศูนย์ต้องการปลูกฝังนิสัยรักการออมให้เด็ก ๆ จึงให้ผู้ปกครองซื้อกระปุกออมสินมาให้เด็กแล้วเขียนชื่อติดไว้ เมื่อเด็ก ๆ มีเงินเหลือจากการซื้อขนมก็จะนำมาหยอดกระปุกออมสิน แม้ว่าคนร้ายจะขโมยเงินไปได้ 2,000-3,000 บาท อาจจะไม่มากเมื่อเทียบกับคนทั่วไป แต่เงินจำนวนนี้ก็มีความสำคัญต่อจิตใจของเด็กมาก เนื่องจากเงินจำนวนนี้แต่ละเทอมผู้ปกครองของเด็กจะนำไปฝากธนาคาร หรือบางครั้งสามารถนำไปซื้อชุดนักเรียนใหม่ได้หากผู้ปกครองขัดสน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเมือง ที่ตนได้ไปแจ้งความไว้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้


ภาพและข้อมูลจาก workpointtv.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำได้ลงคอ ! โจรงัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขโมยกระปุกออมสินเด็กวัย 2-4 ขวบเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:36:24 4,766 อ่าน
TOP