x close

หลวงพี่น้ำฝนยันรถจากัวร์ แพนเธอร์ ลูกศิษย์นำมาถวาย-ไม่ผิดกฎหมาย

 
วัดไผ่ล้อม หลวงพี่น้ำฝน

             พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) แถลงยัน รถหรูจากัวร์ แพนเธอร์ ลูกศิษย์นำมาถวาย ชี้ดำเนินการอย่างถูกต้อง ด้านฝ่ายกฎหมายตั้งข้อสังเกตดีเอสไอเตรียมตั้งข้อหา-ดำเนินคดีพร้อมสมเด็จช่วง

             วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พร้อมทีมกฎหมาย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมแจ้งข้อหากรณีการนำเข้ารถหรูยี่ห้อแพนเธอร์ ที่พบว่ามีการสำแดงเครื่องยนต์เป็นยี่ห้อจากัวร์ มีการจดทะเบียนที่สหรัฐอเมริกาทั้งคัน และมีการขายทอดต่อกัน 2-3 ทอด ก่อนที่หลวงพี่น้ำฝน จะขอซื้อต่อจากเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา และจ้างคนไทย ทำการแยกชิ้นส่วน ลำเลียงผ่านเรือเข้ามาในไทย
              โดยทางทีมกฎหมายของวัด ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการทำงานของ ดีเอสไอ เกี่ยวกับการเตรียมตั้งข้อหาและดำเนินคดีพร้อมกับกรณีรถหรูของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ว่าการทำงานดังกล่าวของดีเอสไอมีความผิดปกติ

หลวงพี่น้ำฝน

             ด้านหลวงพี่น้ำฝน ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมยืนยันว่า รถคันดังกล่าวลูกศิษย์ได้เป็นผู้นำมาถวายทั้งคัน โดยกรมการขนส่งทางบก เป็นผู้ออกทะเบียนให้ ทั้งนี้ตนไม่ได้กระทำการผิดกฎหมายอย่างแน่นอน

             เวลาต่อมา พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เผยว่า ทางดีเอสไอยังไม่มีความคืบหน้า ส่วนการประชุมของคณะพนักงานสอบสวน ร่วมกับอัยการในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากไม่ได้เข้าร่วมประชุม โดยให้คณะพนักงานสอบสวนพูดคุยปรึกษาหารือกันเท่านั้น ส่วนกรณีทางทนายวัดปากน้ำภาษีเจริญ และวัดไผ่ล้อม ยืนยันว่ารถมีลูกศิษย์มาถวาย และยินดีให้ตรวจสอบอีก แต่ยังไม่ได้ทำหนังสือชี้แจงมายังดีเอสไออย่างเป็นการ

หลวงพี่น้ำฝน

             ทั้งนี้ในวันที่ 27 กรกฎาคม คณะพนักงานสอบสวนจะประชุมร่วมกับพนักงานอัยการ เพื่อหาข้อสรุปว่าสมเด็จช่วง เข้าข่ายตกเป็นผู้ต้องหา ในข้อหาดังต่อไปนี้หรือไม่
 
             1. ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสินค้า โดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน
            
             2. ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานฯ ขณะที่ฝั่งพนักงานอัยการมีความเห็นแตกต่างว่า สมเด็จช่วงน่าจะเข้าข่ายความผิดเพียงข้อหาเดียว




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่น้ำฝนยันรถจากัวร์ แพนเธอร์ ลูกศิษย์นำมาถวาย-ไม่ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:00:56 6,198 อ่าน
TOP