x close

หมอเปรมศักดิ์ งานเข้าอีก สนช. จ่อถอดรายชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ



หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ งานเข้าอีก ! สนช. จ่อถอดรายชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ

           หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ งานเข้าอีก หลังมีข่าวจับนักข่าวแก้ผ้า เพราะไม่พอใจที่นำเสนอข่าวแต่งงานกับเด็ก ม.5 ล่าสุด สนช. เตรียมทบทวนการมอบรางวัลคนจิตอาสาฯ 11 สิงหาคมนี้

            ภาพฮือฮาที่ หมอเปรมศักดิ์ หรือ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เข้าพิธีแต่งงานแบบผูกข้อไม้ข้อมือกับเด็กสาว ม.5 ทวีความครึกโครมมากขึ้นไปอีก เมื่อมีข่าวตามมาติด ๆ ว่า อดีตส.ส.ขอนแก่น คนดังวัย 51 ปีรายนี้ จับนักข่าวแก้ผ้าถ่ายคลิปและขู่ประจาน เนื่องจากไม่พอใจการนำเสนอข่าวดังกล่าว หลังจากนัดนักข่าวไปสัมภาษณ์ถึงประเด็นวิวาห์เงียบที่ถูกแชร์ว่อนโซเชียล [อ่านเพิ่มเติม : หมอเปรมศักดิ์ จับนักข่าวรอสัมภาษณ์ปมแต่งงานเด็ก ม.5 แก้ผ้า-ถ่ายรูป ขู่ประจาน]
            เรื่องนี้ทำให้หลายฝ่ายออกมาชี้ว่า การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดแน่นอน และทางตำรวจชั้นผู้ใหญ่อย่างผู้การฯ ขอนแก่น ก็ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นจริงหรือไม่ หากหมอเปรมศักดิ์ กระทำการเช่นนั้นจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

            และล่าสุด (27 กรกฎาคม 2559) ก็ดูเหมือนว่างานจะเข้าหมอเปรมศักดิ์อีกกระทง เมื่อ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. ได้ออกมากล่าวว่า อาจต้องมีการทบทวนการมอบรางวัลให้กับหมอเปรมศักดิ์ เนื่องจากมีรายชื่อเป็นผู้ได้รับรางวัล "คนจิตอาสาตามรอยพ่อของแผ่นดิน" ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่รัฐสภา เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้มีจิตอาสาที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมในด้านต่าง ๆ โดยหมอเปรมศักดิ์ เป็น 1 ใน 7 คนที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ ในฐานะคุณหมอผู้ให้ความช่วยเหลือในด้านสาธารณสุขแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก จากการตั้งกองทุน "คนบ้านไผ่ไม่ทอดทิ้งกัน" เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน และจัดโครงการ I see you เป็นโครงการเยี่ยมบ้านยามบ่าย เพื่อดูแลประชาชนและติดตามคนไข้ด้วยตัวเอง

            ทั้งนี้ รองประธาน สนช. ระบุว่า คงต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในข่าวที่ออกมาก่อน หากมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ขัดต่อหลักการจริง ก็จะถอนชื่อออกจากบุคคลที่จะได้รับรางวัลต่อไป

ติดตามข่าว หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ ทั้งหมด
 
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเปรมศักดิ์ งานเข้าอีก สนช. จ่อถอดรายชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2559 เวลา 13:31:08 26,664 อ่าน
TOP