x close

ประวัติ หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส. ขอนแก่น คนดัง ที่กำลังเป็นข่าวขณะนี้ !

 หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

            หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ คือใคร เปิดประวัติ หมอเปรมศักดิ์ อดีต ส.ส. ขอนแก่น ที่กำลังเป็นข่าวดัง หลังจับนักข่าวแก้ผ้า เพราะไม่พอใจที่นำเสนอข่าวแต่งงานกับเด็ก ม.5

           ต้องยอมรับว่าชื่อของ ดร. นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม อดีต ส.ส. ขอนแก่น ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กำลังเป็นที่สนใจของประชาชน หลังมีภาพพิธีแต่งงานของหมอเปรม และนักเรียนสาว ม.5 ปรากฏไปทั่วโซเชียล อีกทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังมีข่าวหมอเปรม จับนักข่าวแก้ผ้า เพราะไม่พอใจที่นำเสนอข่าวแต่งงานกับเด็ก ม.5 อีกด้วย ทำเอาหลาย ๆ คนต่างสงสัยว่า หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ คือใคร

           วันนี้ เราจึงขอพาไปทำความรู้จักกับ หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ บุคคลที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังในขณะนี้กันค่ะ
หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

ประวัติ หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ


           ดร. นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2508 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และก่อนหน้านี้เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ขอนแก่น

ประวัติการศึกษา หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

           หมอเปรม เพียยุระ จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ระดับปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาโทพุทธศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และระดับปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาพัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

           ทั้งนี้ ในขณะที่ศึกษาในระดับปริญญาตรี หมอเปรม ได้รับเลือกตั้งเป็น นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

เส้นทางการเมืองของหมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

           หมอเปรม เริ่มต้นงานการเมือง โดยเป็น ส.ส. ขอนแก่น ในสังกัดพรรคความหวังใหม่ ซึ่งในขณะนั้น หมอเปรม ได้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ คือ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม (พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ) ต่อมา เมื่อพรรคความหวังใหม่ควบรวมกับพรรคไทยรักไทย หมอเปรม ก็ได้ย้ายมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ กับการอุปสมบทเมื่อปี 2549

           ใครจะเชื่อว่า หมอเปรม ที่กำลังมีเส้นทางการเมืองที่รุ่งเรือง จู่ ๆ จะยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคไทยรักไทยอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2549 ซึ่งเป็นเวลาที่กำลังจะมีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาไทยเป็นการทั่วไป เพื่อเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพิกุลทอง จากนั้นได้เดินทางไปจำวัดที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งมีพระพยอม กัลยาโณ เป็นเจ้าอาวาส

ชีวิตทางการเมืองของหมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ หลังรัฐประหาร

           หลังการรัฐประหารเมื่อปี 2549 ชื่อของ หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ ก็กลับเข้ามาอยู่ในแวดวงการเมืองอีกครั้ง เมื่อหมอเปรมศักดิ์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2551

           เมื่อใช้ชีวิตโลดแล่นอยู่ในแวดวงการเมืองระดับประเทศมานาน ในที่สุด หมอเปรมศักดิ์ ก็ขอกระโดดเข้ามาเล่นการเมืองท้องถิ่นบ้าง โดยปัจจุบัน หมอเปรมศักดิ์ เป็นที่รู้จักในฐานะนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นั่นเอง

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ กับข่าวเข้าพิธีแต่งงานกับนักเรียนสาว ม.5

           ชื่อของ หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ กลายเป็นที่สนใจของประชาชนอีกครั้ง หลังเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพของ หมอเปรมศักดิ์ ขณะเข้าพิธีแต่งงานกับเด็ก ม.5 จนทำให้หลาย ๆ คนสงสัยว่า ภาพดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่

           กระทั่งในเวลาต่อมา มีบุคคลใกล้ชิดหมอเปรม ออกมายืนยันว่า หมอเปรมเพิ่งแต่งงานกับนักเรียนสาว ชั้น ม.5  เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยฝ่ายหญิงยังเรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ พอมีแหล่งข่าวใกล้ชิด ออกมายืนยันแบบนี้ บรรดานักข่าวจากสำนักต่าง ๆ ก็พากันติดต่อขอสัมภาษณ์หมอเปรม เพื่อหวังนำข้อเท็จจริงมานำเสนอให้ประชาชนได้รับทราบ

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ กับพฤติกรรมคุกคามนักข่าว

           วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ได้เกิดข่าวสะเทือนวงการสื่อมวลชนขึ้น หลังหมอเปรมศักดิ์ ได้นัดหมายสื่อมวลชนที่เคยติดต่อขอสัมภาษณ์ให้มาพบที่สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ปรากฏว่า หลังจากที่บรรดานักข่าวเข้าไปยังห้องประชุมของเทศบาลเมืองบ้านไผ่ หมอเปรมศักดิ์  ก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมืองบ้านไผ่ จำนวน 4 คน ถอดเสื้อผ้าผู้สื่อข่าวอาวุโสของเดลินิวส์ วัย 64 ปี โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลบันทึกภาพและคลิปวิดีโอของผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ขณะถูกถอดเสื้อผ้า พร้อมทั้งขู่ประจานผู้สื่อข่าวด้วย เนื่องจากหมอเปรมศักดิ์ไม่พอใจเรื่องการนำเสนอข่าวโดยที่ไม่มีการมาสอบถามก่อน

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

           โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็นำไปสู่การแจ้งความกันไปมาระหว่างผู้สื่อข่าวกับ หมอเปรมศักดิ์ ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ



ติดตามข่าว หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ, เฟซบุ๊ก บรรจง ชีวมงคลกานต์, ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส. ขอนแก่น คนดัง ที่กำลังเป็นข่าวขณะนี้ ! อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:13:15 49,433 อ่าน
TOP