x close

หมอเปรม โดนถอดชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ ลั่นผู้ที่ได้รางวัลต้องไม่มีข้อตำหนิ



หมอเปรม โดนถอดชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ ลั่นผู้ที่ได้รางวัลต้องไม่มีข้อตำหนิ

           สนช. ถอด หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ จากรายชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ ลั่นผู้ที่ได้รับรางวัลต้องไม่มีข้อตำหนิ แต่ยังสามารถนำชื่อมาคัดเลือกได้อีก หากพิสูจน์ความจริงได้

           จากกรณีฉาวเมื่อ หมอเปรมศักดิ์ หรือ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ปรากฏภาพเข้าพิธีแต่งงานแบบผูกข้อไม้ข้อมือกับเด็กสาว ม.5 แถมยังตกเป็นข่าวครึกโครมเมื่อเจ้าตัวจับนักข่าวอาวุโสแก้ผ้า ถ่ายคลิปและขู่ประจาน เหตุไม่พอใจที่นักข่าวต้องการนำเสนอดังกล่าว ขณะที่ตัวหมอเปรมศักดิ์ก็ได้เตรียมเดินทางแจ้งความต่อสื่อมวลชน ฐานบุกรุกที่ทำงานและบีบบังคับเพื่อให้ข่าวนั้น [ติดตามข่าว หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ ทั้งหมด คลิก]
           ขณะที่ล่าสุด (27 กรกฎาคม 2559) ที่รัฐสภา ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการพบปะและช่วยเหลือบุคคลด้อยโอกาส ในคณะกรรมการดำเนินโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน เพื่อพิจารณาการถอด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ออกจากรายชื่อผู้สมควรได้รับรางวัลคนจิตอาสาตามรอยพ่อของแผ่นดิน หลังตกเป็นข่าวเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

           โดยเมื่อผลการประชุมเสร็จสิ้น พล.อ. ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม สนช. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลของบุคคลที่ทำความดีเป็นจิตอาสาเกิน 9 ปี โดย นพ.เปรมศักดิ์ มีคุณสมบัติและอยู่ในรอบการคัดเลือกของปี 2559 ซึ่งจากผลงานด้านการช่วยเหลือผู้ตกยากในการตรวจรักษาพยาบาลและสุขภาพจิตในชนบทห่างไกล ตลอดจนเป็นผู้ดำเนินการโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการบ้านไผ่ไม่ทอดถิ่นกัน โครงการไอซียู หรือโครงการเยี่ยมบ้านยามบ่าย ทั้งหมดเป็นเหตุผลที่ นพ.เปรมศักดิ์ ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลคนจิตอาสาตามรอยพ่อของแผ่นดินในปีนี้

           ด้าน นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สนช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพบปะและช่วยเหลือบุคคลด้อยโอกาส เผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นต้องแยกเป็น 2 เหตุการณ์ คือการปรากฏภาพในลักษณะเหมือนหมั้นหมายกับเด็กสาว ม.5 ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องส่วนตัวก็ต้องพิจารณาว่า นพ.เปรมศักดิ์ มีภรรยาอยู่แล้วหรือไม่ ถ้าเคยมีแล้วมีการหย่าร้างกันหรือไม่ และอีกเหตุการณ์หนึ่งคือการมีข่าวว่าเปลื้องเสื้อผ้าสื่อมวลชน ซึ่งต้องไปหาข้อเท็จจริง และเรื่องนี้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร

           อย่างไรก็ตาม รางวัลคนจิตอาสาตามรอยพ่อของแผ่นดิน เป็นรางวัลที่มีความสำคัญมาก บุคคลที่จะได้รับรางวัลจะต้องไม่มีข้อตำหนิ ไร้ข้อกังขา เบื้องต้นคณะอนุกรรมการ จึงต้องขอระงับการให้รางวัลแก่ นพ.เปรมศักดิ์ ออกไปก่อนในปีนี้ แล้วเลือกบุคคลที่ได้รับคะแนนในลำดับรองมารับรางวัลแทน แต่รายชื่อของ นพ.เปรมศักดิ์ ก็ยังอยู่ในกลุ่มที่ยังสามารถนำกลับมาคัดเลือกได้อีก เมื่อสามารถพิสูจน์ตัวเองได้แล้ว


 ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเปรม โดนถอดชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ ลั่นผู้ที่ได้รางวัลต้องไม่มีข้อตำหนิ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:11:43 5,271 อ่าน
TOP