x close

จาตุรนต์ ฉายแสง จี้ปล่อยตัว ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์-น้องสาว หลังถูกทหารคุมตัว

จาตุรนต์ ฉายแสง

            จาตุรนต์ ฉายแสง ลั่น "กระดาษแผ่นเดียวกับอำนาจเถื่อน"  จี้ ปล่อยตัว ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์-น้องสาว ปมจดหมาย ร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมเรียกร้องให้เข้าสู่กระบวนการสอบสวนปกติ

            จากกรณีที่มีการควบคุมตัว น.ส.ธารทิพย์ บูรณุปกรณ์ น้องสาวของ นางทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส. เขต 1 พรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องจดหมายร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนจะมีการควบคุมตัว นางทัศนีย์ ที่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ทหารเข้าเชิญตัว ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส. เชียงใหม่ โยง จดหมายบิดเบือน รธน.]

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (27 กรกฎาคม 2559) นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและอดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang ในหัวข้อ "กระดาษแผ่นเดียวกับอำนาจเถื่อน" โดยมีใจความว่า การสั่งพักงานและสอบสวนพนักงานนายก อบจ.เชียงใหม่ และการจับกุมคุมขังอดีต ส.ส. กับน้องสาวโดยใช้กำลังทหาร ไม่ทำตามกระบวนการสอบสวนปกติ ถือเป็นการขัดขวางไม่ให้มีการเผยแพร่ความเห็นต่างต่อรัฐธรรมนูญทั้งที่ไม่มีหลักฐานและไม่เปิดโอกาสให้ชี้แจง ซึ่งตนเห็นว่าการส่งจดหมายเป็นกระดาษแผ่นเดียวเกี่ยวกับความเห็นต่างต่อร่างรัฐธรรมนูญเป็นสิทธิตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นพิษเป็นภัยอะไร แต่กลับถูกจัดการเหมือนกับเป็นกระบวนการก่อการร้ายใหญ่โตพร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวผู้บริสุทธิ์

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

ร่างรัฐธรรมนูญ
ร่างรัฐธรรมนูญ

ร่างรัฐธรรมนูญ

 
เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด คลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จาตุรนต์ ฉายแสง จี้ปล่อยตัว ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์-น้องสาว หลังถูกทหารคุมตัว อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:36:14 10,042 อ่าน
TOP