x close

ชื่นชม รปภ. เพชรบูรณ์ กราบในหลวงก่อนทำงาน ปฏิญาณเป็นคนดีเพื่อแผ่นดิน




          โลกออนไลน์ชื่นชม รปภ. ห้างดัง เพชรบูรณ์ ก่อนทำงานจะก้มลงกราบไปทิศที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ พร้อมถวายพระพร ปฏิญาณตนเป็นคนดีเพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดิน

          วันที่ 27 กรกฎาคม 2559 โลกออนไลน์ได้ชื่นชม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งก่อนปฏิบัติงาน รปภ. รายดังกล่าวจะหันหน้าไปทางทิศที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และก้มลงกราบกับพื้นดินเป็นประจำทุกวัน ซึ่งต่อมามีคนถ่ายภาพและนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์จนนำมาซึ่งเสียงชื่นชม
          โดย รปภ. รายดังกล่าวมีชื่อว่า นายรังสี เสงี่ยมพันธุ์ อายุ 59 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนก้มลงกราบที่พื้น 6 ครั้ง และกล่าวบูชา พร้อมกับกล่าวบูชาพระแม่ธรณี พร้อมตั้งปฏิญาณว่า จะเป็นคนดีตอบแทนคุณแผ่นดินเพชรบูรณ์ด้วยการทำดี พร้อมทั้งกล่าวถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุก ๆ พระองค์ จากนั้นก็ยืนขึ้นและไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ  

          นาย รังสี ระบุต่อไปว่า การกระทำดังกล่าวนั้น ทำเพื่อบูชา และน้อมรำลึกถึงพระคุณของท่านเหล่านั้น ตอนแรก ๆ ก็จะมีคนมองด้วยความประหลาดใจ แต่ตนก็ไม่สนใจ ยังทำต่อมาเรื่อย ๆ และจะทำตลอดไป ทั้งนี้หากตนปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้วพบเงินเหรียญหรือกระดาษที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงหล่นอยู่กับพื้น ก็จะรีบเก็บขึ้นมาวางไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันไม่ให้ใครมาเหยียบย่ำได้

          ด้านนายโสภา รอดภัย หัวหน้าของนายรังสี กล่าวว่า นายรังสีเป็นคนอัธยาศัยดี จำชื่อพนักงานได้เกือบทุกคน ทำงานด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส มีสัมมาคารวะ อยู่ในศีลธรรม และจะมาถึงที่ทำงานก่อนเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง และทำงานเลยโดยไม่รอให้ถึงเวลา จนทำให้เป็นที่รักของลูกค้าและเพื่อนร่วมงาน

          นอกจากนี้ เมื่อปีที่ผ่านมาห้างท็อปแลนด์ ที่นายรังสี ปฏิบัติงานอยู่นั้น ได้มอบประกาศนียบัตรให้ในฐานะ รปภ.ดีเด่น โดยผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ (ในขณะนั้น) เป็นผู้มอบแต่ให้






ภาพจาก ไบร์ท ทีวี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม รปภ. เพชรบูรณ์ กราบในหลวงก่อนทำงาน ปฏิญาณเป็นคนดีเพื่อแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:22:12 34,934 อ่าน
TOP