x close

หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก บอกมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด

หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก

          ประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ เตรียมเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เข้าให้ข้อมูล ชี้หากผิดจริง หมอเปรม ส่อพ้นเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ด้านหมอเปรมศักดิ์ ชี้เป็นผู้ถูกกระทำ แต่กลับถูกแจ้งความ

          วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 นายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ คุกคามสื่อมวลชนจับนักข่าวแก้ผ้า เปิดเผยว่า คณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่ในการตรวจสอบข้อมูลของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด คาดว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม หรืออย่างช้าวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ เพื่อวางแนวทางหรือกรอบในการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าจะมีประเด็นใดบ้าง โดยต้องมีการเชิญคู่กรณีคือ ทั้ง นพ.เปรมศักดิ์ และผู้สื่อข่าวทั้ง 5 ราย ให้ข้อมูลรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด น่าจะเป็นภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะพยายามรวบรวมข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนดคือ 15 วัน เพราะเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของสาธารณชน จากนั้นจึงนำเสนอต่อ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้พิจารณาต่อไป
หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก

          ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เคยระบุว่า หากตรวจสอบแล้ว มีมูลความจริงว่า นพ.เปรมศักดิ์ ทำเกินกว่าเหตุ ทั้งจับนักข่าวแก้ผ้า กักขังหน่วงเหนี่ยว อาจจะพ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่



          ส่วนความเคลื่อนไหวของ 5 นักข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น ล่าสุด วานนี้ (27 กรกฎาคม) นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน พร้อมด้วยเพื่อนนักข่าวทั้ง 5 คน ได้เดินทางมาพบกับผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น เพื่อแจ้งความเอาผิด นพ.เปรมศักดิ์ 2 ข้อหา คือ 1. หน่วงเหนี่ยวกักขัง และ 2. ข่มขืนใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง

หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก

          ทางด้าน นพ.เปรมศักดิ์ ก็ได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ขอนแก่น เช่นกัน แต่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี และขึ้นรถตู้ออกไปทันทีโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อ ก่อนจะมีการไปจัดรายการเสียงตามสายในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ระบุว่า วันนี้ถูกกองทัพนักข่าวรุมทั้งวัน ซึ่งตนขอยืนยันหนักแน่นว่าจะไม่ยอมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเด็ดขาด เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน ดังนั้นขอให้ประชาชนชาว ต.บ้านไผ่ อย่าหวั่นไหวเอนเอียงตามข่าวสาร เพราะมีคนรักย่อมมีคนเกลียด ตนเป็นนักการเมือง เป็นนักอภิปรายในสภา ปลดคนออกจากตำแหน่งมาก็มาก ไม่หวั่นกลัวกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไรก็ดี ขอขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใย โทร. มาถามไถ่ไม่ขาดสาย ซึ่งในช่วงนี้ตนได้งดรับโทรศัพท์ เพราะไม่สามารถตอบคำถามได้ครบทุกคน

หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก

          นพ.เปรมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นักข่าวไปแจ้งความและไปร้องเรียนต่อผู้ว่าฯ ขอนแก่น ให้สอบสวนทางวินัยตนเองด้วยว่า ถือเป็นเรื่องตลก เพราะตนเป็นฝ่ายถูกนักข่าวบุกรุกห้องทำงาน บังคับกักขังหน่วงเหนี่ยวถามในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำให้เสียโอกาสในการบริการประชาชน แต่กลับเป็นผู้ถูกแจ้งความดำเนินคดี

หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก

หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก



ติดตามข่าว หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ ทั้งหมด

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเปรมศักดิ์ ชี้นักข่าวแจ้งความ เป็นเรื่องตลก บอกมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:25:14 43,209 อ่าน
TOP