x close

สั่งพักงานอาสาจราจรกร่าง ไล่แม่ค้าขายขนม ชี้ไม่ใช่ตำรวจแค่ชุดคล้าย

เจ้าหน้าที่ไล่ที่แม่ค้าขนมโดนัท

          สารวัตร สภ.บ้านบึง เผย สั่งพักงานอาสาจราจรไล่แม่ค้าขายขนมโดนัท ชี้มีการว่ากล่าวตักเตือน เล็งพิจารณาเสนอผู้บังคับบัญชายุบตำรวจอาสา เหตุเครื่องแต่งกายคล้ายตำรวจ-ประชาชนเข้าใจผิด

          วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมโซเชียลกำลังวิจารณ์คลิปวิดีโอหนึ่งที่โพสต์โดย เฟซบุ๊ก มายเวย์ เดอะเบส ขณะแม่ค้าขายขนมโดนัทกำลังถูกเจ้าหน้าที่อาสาจราจรบุกไล่คาแผงในตลาดนัดแห่งหนึ่ง หลังถูกแจ้งว่าเจ้าของคลิปมาขายของซ้ำกัน ก่อนลั่นวลีเด็ด "คนไทยหรือเปล่า เข้าใจกฎระเบียบไหม"
เจ้าหน้าที่ไล่ที่แม่ค้าขนมโดนัท

         
งานนี้เหล่าบรรดาชาวเน็ตที่ได้รับชมคลิปวิดีโอดังกล่าว ต่างให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ไล่ที่แม่ค้าขนมโดนัท


          ความคืบหน้าล่าสุด รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการเทศบาลเมืองบ้านบึง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนกรณีดังกล่าวแล้ว และให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประสานไปยังเจ้าของตลาดให้ดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว

          ด้าน พ.ต.ท. วัฒนชัย แสงฤทธิ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.บ้านบึง ระบุว่า ชายที่ปรากฏในคลิปนั้นไม่ใช่ตำรวจจริง มีชื่อว่า นายวิฑูรย์ กองทรัพย์เจริญ หรือ เอ๋ เป็นอาสาจราจร มีหน้าที่แค่ช่วยงานตำรวจจราจรในช่วงเช้าและเย็นเท่านั้น

          สำหรับเหตุการณ์ในคลิปนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างร้านขนมของภรรยานาย วิฑูรย์ กับแม่ค้ารายใหม่ที่ขายขนมเหมือนกัน เบื้องต้นมีคำสั่งพักงาน พร้อมว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ทั้งนี้การแต่งการของนายวิฑูรย์ นั้นไม่ใช่ตำรวจเป็นเพียงอาสาที่มีเครื่องแบบคล้าย ซึ่งต่อไปอาจมีการยุบไม่ให้มีตำรวจอาสาหรือไม่นั้นอาจแจ้งไปยังผู้บังคับ บัญชาให้มีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายไม่ให้คล้ายกับตำรวจ

เจ้าหน้าที่ไล่ที่แม่ค้าขนมโดนัท

เจ้าหน้าที่ไล่ที่แม่ค้าขนมโดนัท



เจ้าหน้าที่ไล่ที่แม่ค้าขนมโดนัท



ภาพจาก เฟซบุ๊ก มายเวย์ เดอะเบส

**หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.01 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2559

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักงานอาสาจราจรกร่าง ไล่แม่ค้าขายขนม ชี้ไม่ใช่ตำรวจแค่ชุดคล้าย อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:02:30 32,412 อ่าน
TOP