x close

จับแล้ว ! หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนเด็กออทิสติกดับ อ้างถนนลื่น-ตกใจกลัวเลยหนี


หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนเด็กออทิสติกดับ อ้างถนนลื่น-ตกใจกลัวเลยหนี

           ตำรวจเมืองหนองคาย จับตัวหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนจักรยานหนุ่มออทิสติก วัย 18 ปี จนเลือดคั่งในสมองเสียชีวิตได้แล้ว อ้างเหตุเพราะฝนตกถนนลื่น  หลังเกิดเหตุตกใจกลัวเลยรีบหนี 

           จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ได้เกิดเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชน นายนิติธร รวงทอง หรือ น้องเดฟ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก ขณะปั่นจักรยานไปซื้อผัดไทยบริเวณถนนประจักษ์ศิลปาคม หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย จนร่างกระเด็น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และหลังเกิดเหตุคนขี่รถจักรยานยนต์ได้หลบหนีไป [อ่านข่าว : เปิดวงจรปิดแว้นหนองคาย ซิ่งอย่างซ่า จนชนเด็กพิเศษเสียชีวิต]

           ล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองคาย ได้แถลงข่าวการจับกุมตัวนายเศรษฐพงศ์ พลบูรณ์ อายุ 20 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ สีขาวดำ ทะเบียน ขงท 639 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ รวมถึงตรวจสอบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ประกอบกับคำให้การของพยาน จนทราบว่า รถจักรยานยนต์ที่ปรากฏในคลิป เป็นรถของพนักงานบริษัทรับส่งพัสดุด่วนแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย จึงนำกำลังติดตามไปจนพบตัวที่บ้านและได้นำตัวมาสอบสวน
หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนเด็กออทิสติกดับ อ้างถนนลื่น-ตกใจกลัวเลยหนี

           จากการสอบสวนนายเศรษฐพงศ์ ให้การว่า ในวันเกิดเหตุ มีคนใช้ให้ตนไปซื้อบุหรี่ ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมา ซึ่งในช่วงนั้นฝนเพิ่งหยุดตกทำให้ถนนลื่นและมืด ทำให้ตนมองไม่เห็นรถจักรยานของผู้เสียชีวิตจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง และด้วยความตกใจ ประกอบกับคิดว่าคนขี่จักรยานไม่เป็นอะไรมาก จึงรีบขี่รถหลบหนีไป พอมาเห็นจากข่าวว่าคนขี่จักรยานเสียชีวิตและยังเป็นเด็กออทิสติก ตนเกิดความกลัวมากจึงหลบหนีกลับไปที่บ้าน

           นายเศรษฐพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสำนึกผิด จึงอยากเตือนผู้ขับขี่รถทุกคนให้ใช้ความระมัดระวัง อย่าขับรถเร็วยิ่งเวลาฝนตกและตอนกลางคืน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก สภ.เมืองหนองคาย, Anucha Sarasup

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว ! หนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนเด็กออทิสติกดับ อ้างถนนลื่น-ตกใจกลัวเลยหนี อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:04:03 8,287 อ่าน
TOP