x close

สั่งปิด 1 สัปดาห์ เช็กโครงสร้าง เมเจอร์ ปิ่นเกล้า คาดป้ายไฟในโรงช็อต

ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า

           เช็กสาเหตุไฟไหม้ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า เบื้องต้นคาดป้ายไฟในโรงช็อตจนเกิดประกายไฟ เผยสั่งปิดห้าง 1 สัปดาห์ ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร

           จากกรณีเหตุเพลิงไหม้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า ซึ่งตรวจสอบพบต้นเพลิงมาจาก โรงภาพยนตร์ 7 ชั้น 4 เบื้องต้นพบอาคารด้านหลังมีรอยร้าว-ยุบตัว ทั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต [อ่านข่าว : ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ชี้ต้นเพลิงมาจากโรง 7 ชั้น 4 อาคารร้าว-ยุบตัว คลิก]

ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า
           ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ว่า เป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายของโครงสร้างอาคารอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

           ด้านนางสาวกรรณิการ์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากป้ายไฟในโรงภาพยนตร์เกิดช็อตจนเกิดประกายไฟ และตกลงมาบนพื้นพรม ทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ทางเขตบางพลัดจะสั่งปิดห้างไว้ก่อนเพื่อเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคาร และป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า
       
           ขณะที่ นายประสาร พิทักษ์วรรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธากรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า เมื่อเวลา 14.30 น. สามารถคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว ทั้งนี้พบว่าหลังคาอาคารจอดรถที่ดัดแปลงเพิ่มนั้นเป็นจุดเดียวที่มีการทรุด ตัว แต่อาคารทั้งหมดยังมั่นคง สำหรับหลังคาลานจอดรถนั้นมีการขออนุญาตดัดแปลงอย่างถูกต้อง-ได้รับการอนุญาตจากเขต ซึ่งปกติแล้วต้องมีการตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารทุกปี

           หลังจากนี้ทางสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร จะประสานกับ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เพื่อเข้าตรวจโครงสร้างอาคารร่วมกัน เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญ ในการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ทั้งนี้ในการประเมินการทรุดตัวของอาคารในบางจุดจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เมื่อประเมินเรียบร้อยแล้วก็สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

           ด้านศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน (ศูนย์เอราวัณ) กรุงเทพมหานคร สรุปรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้พบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย โดยมีการสำลักควัน 1 ราย และมีกระจกบาดที่นิ้วมือ 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งสอง ได้รับการรักษาและกลับบ้านได้แล้ว

ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า

ติดตามข่าว ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า ทั้งหมด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @amarin_bkk, @Chanida_Sr

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิด 1 สัปดาห์ เช็กโครงสร้าง เมเจอร์ ปิ่นเกล้า คาดป้ายไฟในโรงช็อต อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:28:38 14,394 อ่าน
TOP