x close

ผู้ปกครองแห่ ยื่นหนังสือปลดหมอเปรมศักดิ์ พ้นจากอาจารย์โรงเรียนบ้านไผ่



           เหล่าศิษย์เก่าและผู้ปกครองโรงเรียนบ้านไผ่ เขายื่นหนังสือปลด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หลังตกเป็นข่าวฉาวหมั้นเด็กนักเรียนหญิง ม.5 และกระทำอนาจารนักข่าว

           วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเดชคำรณ สิงคลีบุตร ตัวแทนศิษย์เก่า พร้อมด้วยตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา เดินทางยื่นหนังสือปลดนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ ออกจากการเป็นประธานกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนบ้านไผ่ และอาจารย์สอนพิเศษของโรงเรียน ต่อนายวทัญญู ภูชาดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา กรณีมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากเรื่องราวที่ตกเป็นข่าวต่าง ๆ ซึ่งเห็นควรในการรักษาชื่อเสียงของทางโรงเรียนไว้ จึงดำเนินการรวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือปลดนายแพทย์เปรมศักดิ์ในครั้งนี้

           ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่ กล่าวว่า ทางโรงเรียนไม่สามารถดำเนินการปลดได้ด้วยตนเอง แต่ในเบื้องต้นจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพิจารณาก่อนนำมติที่ประชุมเสนอสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 เพื่อดำเนินการต่อ



           ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ก็ได้เดินทางเพื่อเข้าพบ นายธาวิน อินทร์จำนงค์ รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน ให้ตรวจสอบนายแพทย์เปรมศักดิ์ เนื่องจากมีการกระทำที่เข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลกฎหมาย ทั้งการกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้สื่อข่าว และมีการหมั้นหรือแต่งงานกับเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อีกทั้งนายแพทย์เปรมศักดิ์ เป็นผู้ที่มีชื่อเสียง เป็นบุคคลสาธารณะ และเป็นผู้มีตำแหน่งที่ได้รับจากการเลือกตั้ง

           เบื้องต้น ทางรองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า เมื่อได้รับทราบเรื่องร้องเรียนแล้ว ในขั้นตอนต่อไปจะมีการสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงเข้าชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ อีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตรวจสอบทั้งกรณีมีการหมั้นกับเยาวชน และกระทำอนาจารผู้สื่อข่าวทันที

หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ งานเข้าอีก ! สนช. จ่อถอดรายชื่อรับรางวัลคนจิตอาสาฯ

ติดตามข่าว หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, brighttv.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองแห่ ยื่นหนังสือปลดหมอเปรมศักดิ์ พ้นจากอาจารย์โรงเรียนบ้านไผ่ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:21:37 25,979 อ่าน
TOP