x close

ระงับเผาศพน้องพีพีกลางเมรุ เหตุญาติยังตกลงกันไม่ได้ ชี้ ต้องถามความเห็นพ่อด้วย

พ่อเลี้ยงกระทืบลูกเลี้ยง

          ศึกชิงศพน้องพีพียังไม่จบ ล่าสุดต้องระงับการเผาชั่วคราว เหตุทั้งสองฝ่ายยังตกลงกันไม่ได้ โดยกลุ่มที่ต้องการฝัง ชี้ ต้องฟังความเห็นพ่อแท้ ๆ ด้วย ส่วนคนที่ต้องการเผา บอก เป็นฝ่ายเลี้ยงดูมา

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ที่วัดศรีสว่างวงศ์ หรือวัดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการตั้งศพเตรียมฌาปนกิจน้องพีพี เด็กวัย 1 ขวบครึ่งที่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายเสียชีวิตที่เมรุ อย่างไรก็ตาม มีญาติฝั่งแม่ของน้องพีพีได้เดินทางมาจาก จ.นราธิวาส พร้อมกับตัวแทนของคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา เข้ามาคัดค้านไม่ให้เผา และต้องการนำศพไปฝังตามหลักศาสนาอิสลาม

          สำหรับการเผชิญหน้ากันของทั้งสองฝ่าย ไม่สามารถตกลงกันได้ ต่างฝ่ายต่างอ้างความชอบธรรมในตัวน้องพีพี ฝั่งแม่แท้ ๆ กับชาวบ้านบอกเผาได้ เพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ๆ ขณะฝั่งตรงข้ามบอกเผาไม่ได้ เพราะพ่อแม่นับถือศาสนาอิสลาม ชื่อในทะเบียนบ้านก็บอกว่านับถือศาสนาอิสลาม และยังไม่มีการถามพ่อแท้ ๆ ของเด็กที่ต้องคดี และกำลังบำบัดยาเสพติดอยู่
          ต่อมา พ.ต.อ. กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ได้เชิญทั้งสองฝ่ายไปหารือที่สถานีตำรวจ แต่ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ จนต้องระงับการเผาศพน้องออกไปก่อน ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป

          ด้านนายสุลกิบลี ดือราแม พี่ชายของแม่น้องพีพี เปิดเผยว่า ทางญาติไม่ได้ทอดทิ้งตามที่ถูกกล่าวหา ก่อนหน้านี้โทรศัพท์สอบถามแม่น้องพีพี แม่บอกว่านำศพไปฝังแล้ว โดยญาติผู้ใหญ่พ่อเป็นคนจัดการให้ อย่างไรก็ตาม มาทราบเรื่องอีกมุมหนึ่งผ่านสังคมออนไลน์ว่า ศพตั้งอยู่ที่วัดและไม่มีเงินค่าทำศพ ญาติจึงเข้ามาคัดค้าน และต้องการนำศพไปฝังตามหลักศาสนาอิสลาม

          ขณะที่นายอับดุลชูโกด ไหนเด รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ในหลักการศาสนาต้องนำน้องพีพีไปฝังเท่านั้น แม้ว่าแม่จะยอมให้เผา แต่ก็มาจากแรงกดดันหลายฝ่าย ที่สำคัญต้องถามความเห็นพ่อแท้ ๆ ด้วย เท่าที่ทราบก็ไม่ยอมให้เผาเช่นกัน

          ส่วนแม่ของน้องพีพี ยังอยู่ในอาการร่ำไห้ตลอดเวลา และยืนกรานว่าจะเผา นอกจากนี้นางจำนง ดำขุนนุ้ย ผู้ที่เคยเลี้ยงดูน้องพีพี บอกว่า ต้องการเผาตามหลักศาสนาพุทธ เพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก และแม่ก็ยอมให้เผา ที่สำคัญคือญาติอีกฝ่ายไม่เคยมาดูแล พอเด็กเสียชีวิต กลับมารับศพไปฝังเฉย

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระงับเผาศพน้องพีพีกลางเมรุ เหตุญาติยังตกลงกันไม่ได้ ชี้ ต้องถามความเห็นพ่อด้วย อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:28:33 50,972 อ่าน
TOP