x close

หมอเปรมศักดิ์ ร้อง กสทช. ใช้มาตรา 44 ปิดสื่อ อ้างถูกคุกคาม-เสนอข้อมูลเท็จ


 


หมอเปรมศักดิ์ ร้อง กสทช. ใช้มาตรา 44 ปิดสื่อ อ้างถูกคุกคาม-เสนอข้อมูลเท็จ

          หมอเปรมศักดิ์ บุกร้อง กสทช. ใช้มาตรา 44 ปิดสื่อ อ้างถูกคุกคาม เสนอข้อมูลเท็จ ยืนยันไม่เคยบังคับสื่อถอดเสื้อผ้า เตรียมชี้แจ้งผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์เย็นนี้ ด้าน กสทช.ส่งเรื่องคณะอนุกรรมการด้านผังเนื้อหาตรวจสอบ

          เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) เรื่อง ขอให้เพิกถอนใบอนุญาต หรือปิดสื่อที่คุกคามการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และกระทำผิดกฎหมาย ตามมาตรา 44 ที่สำนักงานคณะกรรมการ กสทช. โดยมีนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นตัวแทนรับหนังสือ
         นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเดินทางมายื่นหนังสือวันนี้เพื่อขอให้ กสทช. ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม เนื่องจากที่ผ่านมามีสื่อมวลชนคุกคามตน โดยอ้างว่าสื่อกลุ่มดังกล่าวได้บุกรุกเข้าไปยังห้องทำงานของตน โดยไม่ได้รับอนุญาติ ซึ่งเป็นละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลของตน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยมีการบังคับขืนใจถอดเสื้อผ้านายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวนักสื่อพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ตามที่ตกเป็นข่าวแต่อย่างใด ซึ่งตนจะมีการชี้แจ้งข้อเท็จจริงทั้งหมดผ่านการแถลงทางเฟสบุ๊คไลฟ์เย็นนี้


หมอเปรมศักดิ์ ร้อง กสทช. ใช้มาตรา 44 ปิดสื่อ อ้างถูกคุกคาม-เสนอข้อมูลเท็จ

         ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวชี้แจงว่าประกาศของคสช.นั้นไม่ได้ให้อำนาจกสทช.ในการเพิกถอนใบอนุญาติ สำหรับมาตรา 37 ที่ระบุไว้ว่า ในกรณีที่มีการเสนอข่าวที่เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง จะต้องตรวจสอบว่าข่าวดังกล่าวมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงหรือไม่ หากข่าวเป็นข้อเท็จจริงตามนั้น ทางกสทช.ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ สำหรับกรณีนี้ผู้ที่มาร้องเรียนจะต้องนำข้อเท็จจริงและรายละเอียดต่าง ๆ ที่แสดงว่าผู้สื่อข่าวเสนอข่าวที่บิดเบือนอย่างไร ส่วนการร้องเรียนเรื่องจรียธรรมนั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของทางสมาคมสื่อจะดูแลในเรื่องนี้ ไม่ใช่หน้าที่ของทางกสทช.

          นายเปรมศักดิ์ ระบุอีกว่า เพื่อให้กรณีดังกล่าวเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นเมื่อรับเรื่องแล้วก็จะนำเสนอต่อคณะอนุกรรมการด้านผังเนื้อหา ที่มีทางพล.ท.ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการผังรายการและ เนื้อหารายการ พิจารณากรณีดังกล่าวว่าสมควรรับไว้พิจารณาหรือไม่และอยู่ในอำนาจของก สทช.หรือไม่ แต่ถ้าพิจารณาแล้วไม่ได้อยู่ในอำนาจของกสทช.ประเด็นดังกล่าวก็จบไป



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเปรมศักดิ์ ร้อง กสทช. ใช้มาตรา 44 ปิดสื่อ อ้างถูกคุกคาม-เสนอข้อมูลเท็จ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:24:41 11,414 อ่าน
TOP