x close

ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า นักผจญเพลิง เผยวินาทีเสี่ยงภัย ขณะเข้าระงับเหตุ



ไฟไหม้เมเจอร์

          นักผจญเพลิงเผยวินาทีเข้าระงับเหตุ ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า เผชิญความเสี่ยงหลังอาคารทรุด คล้ายจะถล่ม ต้องค้นหาผู้ประสบภัย มองหาต้นเพลิง พร้อม ๆ กับการระวังตัวเอง

          จากกรณีเพลิงไหม้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี เมื่อวานนี้ (28 กรกฎาคม 2559) ซึ่งระหว่างนั้นอาคารได้เกิดรอยร้าว บริเวณชั้น 3 และชั้น 4 ทรุดตัวลงมา นักผจญเพลิงต้องเร่งรุดเข้าระงับเพลิงไหม้โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดก่อนเพลิงสงบนั้น [อ่านข่าว ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า คลิก]
          ล่าสุดวันนี้ (29 กรกฎาคม 2559) ผู้สื่อข่าวมีรายงานเผยเรื่องราวในช่วงเวลาดังกล่าว จากปากของนักผจญเพลิงที่ได้เข้าร่วมระงับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดย นายวนันต์ บุญอินทร์ นักผจญเพลิง อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เผยว่า ขณะที่เข้าไปด้านในห้องโรงภาพยนตร์ พบควันเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นอุปสรรคในการทำงาน และทำให้อาคารขยายตัวก่อนทรุดตัวลงมา คล้าย ๆ จะถล่ม จึงต้องประสานขอเครื่องระบายควันออกก่อนจึงสามารถดำเนินการต่อได้

ไฟไหม้เมเจอร์

          หลังจากนั้นได้ค้นหาว่ามีผู้ประสบภัยหรือไม่พร้อมหาต้นเพลิง โดยต้องระมัดระวังตัวเองด้วย สำหรับความเสียหายนั้นพบว่าที่นั่งโรงภาพยนตร์เสียหายทั้งหมด เหลือแต่โครงเหล็ก เหตุการณ์ในครั้งนี้ค่อนข้างอันตรายต่อนักผจญเพลิงและกู้ภัย เพราะมีควันเยอะ แต่ทุกคนจะมีการสวมชุดดับเพลิง รองเท้าบูท หมวกกันกระแทก ถุงมือ เครื่องกรองควัน และถังออกซิเจน ซึ่งช่วยเซฟตัวเองได้ทั้งหมด

          ด้าน นายสุรชัย ทิมเลขา นักผจญเพลิง อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เผยว่า ขณะที่เข้าไปภายในตัวอาคารพบนักผจญเพลิงบาดเจ็บ 1 ราย พบกลุ่มควันก่อนมีแสงเพลิงขึ้นมาเป็นจำนวนมาก กำแพงมีรอยร้าวบางส่วน ที่นั่งในโรงภาพยนตร์ ฝ้า เพดาน ได้รับความเสียหายมาก

ไฟไหม้เมเจอร์





ติดตามข่าว ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า ทั้งหมด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @amarin_bkk

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า นักผจญเพลิง เผยวินาทีเสี่ยงภัย ขณะเข้าระงับเหตุ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:51:18 22,141 อ่าน
TOP