x close

หมอเปรม รับเป็นชายในรูป-ท้าปลดจากทุกตำแหน่ง ลั่นอยากทำอะไรก็ทำ

หมอเปรม

          หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายกฯ วอนใช้ ม.44 ปฏิรูปสื่อ เจ้าตัวอ้างถูกละเมิดสิทธิเกินไป พร้อมท้าให้ปลดทุกตำแหน่งของตน รับเป็นชายในรูปคู่กับเด็กจริง

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในเรื่องเสนอให้นำ ม.44 มาใช้ในการปฏิรูปสื่อ หลังถูกเสนอข่าวส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรม รวมไปถึงยังถูกสื่อมวลชนบุกห้องทำงาน เพื่อกดดันให้ได้ข่าว ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคล
          ทั้งนี้ นายแพทย์เปรมศักดิ์ กล่าวว่า ตนอยากให้นายกฯ ใช้อำนาจ ม.44 เข้าสู่กระบวนการปฏิรูปสื่อให้ได้มาตรฐาน มีความรับผิดชอบและตรวจสอบได้เช่นเดียวกับวิชาชีพอื่น โดยที่ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ พร้อมให้มีการปฏิรูปบทบาทหน้าที่และจรรยาบรรณของสื่อใหม่ให้มีมาตรฐานที่เป็นสากลกว่านี้ เนื่องด้วยจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาเมื่อสื่อผิดพลาดและอ้างว่าจะสามารถควบคุมกันเองได้ แต่ก็ไม่เคยปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีการลงโทษกันในองค์กรวิชาชีพนี้ให้เห็น ทำให้ดูเป็นอภิสิทธิ์ชนเกินไป และไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

          อย่างไรก็ดี ตนยินดีเสมอหากจะถูกคณะกรรมการที่ทางผู้ว่าฯ ตั้งขึ้นมาเพื่อมาตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่าตนถูกสื่อคุกคามและบุกรุกเข้าห้องทำงานโดยไม่มีการนัดหมายเพื่อให้ได้ข่าว ซึ่งใคร ๆ ก็เห็น และในส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่าตนจับนักข่าวแก้ผ้านั้น ถือเป็นการให้ข่าวเพียงฝ่ายเดียวหรือไม่ ตนไม่เคยให้ข่าว และเมื่อเห็นข่าวแล้วก็รู้สึกว่าทำไมสื่อถึงเล่นกันแรงแบบนี้ ตนไม่ใช่คนแบบนั้น ตนมีมารยาทพอ

          ในส่วนที่มีการถูกปลดจากตำแหน่งกรรมการโรงเรียนบ้านไผ่นั้น ตนยินดี ไม่เป็นไร อยากทำอะไรก็ทำไป จะปลดออกจากศิษย์เก่าอนุบาลโรงเรียนไหนก็ทำไป หรือจะปลดออกจากศิษย์เก่าที่เคยบวชกับพระพยอมก็ทำไป แต่อยากจะให้ไปดูบุคคลที่เสนอยื่นหนังสือขอให้ปลดตนนั้น เขาเป็นนักการเมืองที่จะลงสมัครนายกเทศมนตรีแข่งกับตนในคราวหน้า และนี่ใช่การตรวจสอบจริง ๆ หรือไม่ และในเรื่องจะมีการฟ้องร้องสื่อที่นำภาพตนไปลงหรือไม่นั้น คงต้องรอความชัดเจนในเรื่องกฎหมายก่อน ตนไม่ใช่คนใจร้าย และตนกับสื่อก็เป็นเสมือนพี่น้องกันทั้งนั้น

ติดตามข่าว หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเปรม รับเป็นชายในรูป-ท้าปลดจากทุกตำแหน่ง ลั่นอยากทำอะไรก็ทำ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2559 เวลา 13:22:36 11,316 อ่าน
TOP