x close

เปิดจ๊อบ ! ! สหรัฐฯ รับสมัครนักชิมเบียร์ผู้รอบรู้เรื่องเบียร์ ค่าจ้างปีละ 2.2 ล้าน

  สถาบันสมิธโซเนียน เปิดรับสมัคร นักประวัติศาสตร์เบียร์

            สถาบันสมิธโซเนียน เปิดรับสมัคร นักประวัติศาสตร์เบียร์ ร่วมค้นคว้าวิจัยเบียร์อเมริกัน รับค่าตอบแทนงาม ๆ ปีละ 2.2 ล้านบาท

            เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์  มีรายงานว่า สถาบันสมิธโซเนียน แห่งพิพิธภัณฑาประวัติศาสตร์แห่งชาติอเมริกัน ได้ประกาศรับสมัคร "นักประวัติศาสตร์เบียร์" เข้ามาทำงานร่วมกับสถาบันเพื่อการค้นคว้าข้อมูลทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเบียร์ โดยมีสัญญาจ้างงานเป็นเวลา 3 ปี พร้อมค่าตอบแทนปีละ 64,650 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.2 ล้านบาท) และสวัสดิการต่าง ๆ 
            ด้านพอลล่า จอห์นสัน ภัณฑรักษ์ประจำสถาบันสมิธโซเนียน เผยว่า ตำแหน่งนี้เพิ่งจะถูกเปิดขึ้นใหม่โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้ผลิตเบียร์ เพื่อเฟ้นหานักชิมเบียร์ผู้รอบรู้เรื่องเบียร์ สามารถอุทิศตนเพื่อการศึกษาวิจัย และรวบรวมข้อมูลประวัติศาสตร์การทำเบียร์ของอเมริกา

            โดยที่ผ่านมาทางสถาบันได้มีการเก็บรวมรวมประวัติศาสตร์ของอาหารมานานหลายปี เก็บข้อมูลอาหารแทบทุกชนิด นับตั้งแต่ ไวน์ ขนมปัง ชีส กาแฟ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร รวมถึงการผลิตเบียร์ในประเทศ ขณะนี้พวกเขาได้เก็บข้อมูลในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 มาถึงต้นศตวรรษที่ 20 แล้ว แต่ยังมีข้อมูลที่น้อยมากในช่วงทศวรรษที่ 60 จนถึงปัจจุบัน แม้จะเป็นช่วงเวลาความมั่งคั่งในการผลิตเบียร์ก็ตาม

            สำหรับข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตเบียร์อเมริกัน เผยว่า ปัจจุบันมีผู้ผลิตเบียร์ในประเทศมากถึง 4,269 ราย เพิ่มขึ้นราว 15% จากปี 2416 ที่มีผู้ผลิตอยู่ 4,131 ราย

            ทั้งนี้คุณสมบัติสำหรับผู้สมัคร จะต้องจบการศึกษาระดับสูงในสาขาธุรกิจด้านอาหาร การผลิตเบียร์ วัฒนธรรม หรือมีความเชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ โดยผู้ที่ได้รับเลือกจะต้องเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมเบียร์ จัดทำบทความพร้อมนำเสนอข้อมูลงานวิจัยเพื่อการจัดนิทรรศการ รวมผลงานไว้ในจดหมายเหตุ และแน่นอนว่าหนึ่งในภารกิจสำคัญคงไม่พ้นการดื่ม

            อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่สนใจคงจะต้องรีบกันหน่อย เพราะตำแหน่งดังกล่าวเปิดรับสมัครถึงวันที่ 10 สิงหาคมนี้เท่านั้น
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจ๊อบ ! ! สหรัฐฯ รับสมัครนักชิมเบียร์ผู้รอบรู้เรื่องเบียร์ ค่าจ้างปีละ 2.2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:38:35 4,102 อ่าน
TOP