x close

หมวดเจี๊ยบ.... ฮอตขึ้นหิ้ง!!

หมวดเจี๊ยบ


          หมวดเจี๊ยบ-ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต นายทหารหญิงวัย 32 ประจำสำนักงานเลขานุการกองทัพบก อดีตผู้สื่อข่าว สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และเจ้าของหนังสือชื่อกระฉ่อน “ทักษิณ Where Are You?”ที่เธอยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกเครียดมาก เป็นทุกข์มากที่ไม่ได้อ่านข่าวที่ช่อง 5 ไม่ได้ทำงานที่รักแล้ว มันรู้สึก...(พูดถึงตรงนี้ เธอกลั้นน้ำตาไม่อยู่...)  หมวดเจี๊ยบ ค่อยๆกลั่นความรู้สึกออกมาช้าๆ หลังเผชิญมรสุมลูกใหญ่ที่สุดในชีวิต!!

 คุ้มไหมกับสิ่งที่ต้องแลกมาเพื่อชื่อเสียง?!

          เจี๊ยบ : ยอมแลกทุกอย่างเพื่อหนังสือเล่มนี้
แต่ก็กลัวว่าคนจะเกลียดเรา ตอนนี้เจี๊ยบไม่มีทางเลือกเหลือแล้ว เสียงานที่รักไปแล้ว ถ้าไม่ทำหนังสือเล่มนี้ด้วย ก็เท่ากับที่เราทำมาสูญเปล่า แม้จะรู้ว่าข้างหน้ามีขวากหนามรออยู่ ก็ถอยไป ไม่ได้เหมือนกัน เพราะข้างหลังเป็นเหว เจี๊ยบถอยไม่ได้!!

 ทางบ้านว่ายังไงบ้าง ที่จู่ๆ ลูกสาวขึ้นหน้าหนึ่งทุกฉบับ!!

          เจี๊ยบ :
แม่ก็โทร.มาให้กำลังใจ ไม่ซ้ำเติมอะไรทั้งนั้น!!

 หลายคนสงสัยว่า ผู้ประกาศข่าวโนเนมคนนี้ จะเขียนหนังสือเป็นหรือ?!

          เจี๊ยบ :
จริงๆ เป็นคนเรียนไม่เก่ง แต่ถ้าเป็นเรื่องเขียน รู้สึกว่าถนัด เราชอบเล่าเรื่อง เขียนบันทึก แต่ที่ได้มาเขียนอย่างจริงๆ จังๆ ก็ตอนทำงานสังกัดศูนย์วิทยุกองทัพบก ผู้บังคับบัญชาเปิดโอกาสให้ทำรายการสั้นๆ เกี่ยวกับคนพิการ ทำให้ได้เขียนสคริปต์ สัมภาษณ์ และลงเสียงเอง จากนั้นผู้ใหญ่ช่อง 5 ดึงตัวมาทำงานแปลข่าว จนได้เป็นผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้ออกไปทำข่าวจริงๆ จนถึงปัจจุบัน 4 ปีกว่าแล้ว

 ตั้งแต่ทำข่าวมา เหตุการณ์ไหนถือว่าโหดสุด?!

          เจี๊ยบ :
ตอนไปอิรักเป็นอะไรที่โหดสุดๆ เจอระเบิดถล่มติดๆ กัน 4 ลูก ยิงเข้ามาในฐานทัพที่ทหารไทยอยู่ ตอนนั้นตกใจมาก แต่ไม่ลืมคว้ากล้องแฮนดี้ แคม เป็นครั้งแรกที่ได้ยินเสียงระเบิดใกล้ๆ ขนาดนี้ รู้สึกว่าตัวแข็ง ทำอะไรไม่ถูก กลัวมากที่สุดในชีวิต

หมวดเจี๊ยบ


 เวลาเจอมรสุมหนักๆในชีวิตมีวิธีคลายทุกข์ยังไง?!

          เจี๊ยบ :
เวลาทุกข์มากๆก็จะโทร. ไประบายกับเพื่อนสนิท มีอะไรก็จะพูดๆๆ หมด เป็นคนไม่มีความลับ ที่จริงเป็นคนคอนทราสในตัวเองสูงมาก ครึ่งหนึ่งเป็นคนกล้า อีกครึ่งก็ขี้กลัว ภายนอกดูเหมือนจะแข็ง เห็นเป็นคนอย่างนี้ จริงๆ ลึกๆ แล้วเป็นคนไม่มั่นใจ ในตัวเองเลย

 จริงไหมคะ หมวดเจี๊ยบ เคยแต่งงานและหย่ามาแล้ว?!

          เจี๊ยบ :
เจี๊ยบบอกเลยละกันว่า เคยอยู่กินกับผู้ชายคนหนึ่ง ไม่ได้จดทะเบียนสมรส อยู่กินกันได้ปีกว่าๆก็เลิกกันไป 4-5 ปีแล้ว เจี๊ยบเคยผิดพลาดเรื่องความรัก แต่ไม่อยากพูดถึงรายละเอียด แค่นี้เจี๊ยบก็ดูเป็นคนแย่สุดๆ แล้ว

 เข็ดความรักไหมคะ?!

          เจี๊ยบ :
เจี๊ยบไม่เข็ดผู้ชายนะคะ แต่รู้สึกว่าเราต้องอยู่ให้ได้ ต้องยืนให้ได้ด้วยตัวเอง แม้เราจะต้องการที่พึ่งทางใจ เเต่ถ้าเวลามีแฟนจะติดแฟน ต้องการผู้ชายที่มาเทกแคร์หัวใจเราได้ เวลาเรามีปัญหาอยากให้เขารับฟังเรา เข้าใจเรา ซึ่งจนถึงตอนนี้ ยังไม่เจอผู้ชายแบบนั้น!!

 อนาคตของผู้หญิงคนนี้ จะโลดแล่นไปทางไหน?!

          เจี๊ยบ :
ถึงวันนี้เจี๊ยบไม่ได้อยากให้ คนรู้จักมากมายแต่อยากให้คนยอมรับมากกว่า ถ้าคนเกลียด เจี๊ยบก็คงเสียใจ อยากให้คนรักและเข้าใจ มากกว่าการมีชื่อเสียง ขอยืนยันว่าไม่มีใครซื้อเจี๊ยบได้ หรือใช้เป็นเครื่องมือ...ทุกอย่างเขียนออกมาจากสมองและสองมือตัวเองล้วนๆ!! ถึงเจี๊ยบจะไม่ใช่คนวิเศษเลิศเลอมาจากไหน แต่เจี๊ยบก็รักในศักดิ์ศรีของตัวเองเหมือนกัน!! และยังรักในอาชีพทหาร อยากจะเป็นทหารไปจนกว่าทางกองทัพบอกว่าไม่ต้องการเจี๊ยบแล้ว!!


ข้อมูลเเละภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดเจี๊ยบ.... ฮอตขึ้นหิ้ง!! อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2552 เวลา 17:32:02 53,284 อ่าน
TOP